Đặc sắc hội báo xuân Kỷ Hợi 2019

01/02/2019 - 07:24

 - Hòa cùng không khí đón xuân của các địa phương, Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019 mang đến cho bạn đọc gần xa những ấn phẩm đặc sắc, phản ánh đầy đủ “hơi thở” của cuộc sống, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của mọi tầng lớp nhân dân.

Khi sắc vàng dần xuất hiện trên những cành mai cũng là thời điểm hội báo xuân được nhiều địa phương trong cả nước tổ chức với quy mô khác nhau. Tại An Giang, Hội báo xuân Kỷ Hợi đã chính thức khai mạc tại thị trấn Nhà Bàng (Tịnh Biên) vào ngày 29-1 với hơn 500 ấn phẩm đặc sắc của các cơ quan báo chí Trung ương, ngành và báo Đảng địa phương.

Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, hội báo xuân chính là dịp để bạn đọc có cái nhìn tổng thể về sự phát triển của báo chí sau một năm nỗ lực bắt kịp guồng quay đời sống xã hội. Báo chí luôn đồng hành với những thành tựu kinh tế - xã hội (KTXH) nước nhà, phản ánh những vấn đề, sự kiện nổi bật trong năm Mậu Tuất nhiều cơ hội nhưng đầy thử thách. Trong đó, đặc san Xuân Kỷ Hợi của Báo An Giang đã phản ánh mọi mặt đời sống KTXH tỉnh nhà với hình thức đẹp, nội dung phong phú và nhận được sự ủng hộ của đông đảo bạn đọc.

Phó Tổng Biên tập Báo An Giang Nguyễn Thành Tín cho biết: “Báo xuân là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Đó là sự tổng kết đầy màu sắc của những đổi thay sau một năm miệt mài lao động, phản ánh những thành tựu KTXH, những tồn tại cùng kế hoạch cho tương lai. Bên cạnh đó, báo xuân còn phản ánh những biến động của nhân loại, sự vận động của đất trời, những góc nhìn đa chiều, sâu lắng về vạn vật một cách sinh động với nhiều cung bậc khác nhau. Thực tế, báo xuân luôn đòi hỏi nhiều công sức, tâm huyết, trí tuệ của cả tập thể để cho ra một sản phẩm mang tính khái quát cao và đẹp trên mọi phương diện”.

Đặc sắc hội báo xuân Kỷ Hợi 2019

Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019 với nhiều ấn phẩm đặc sắc

Với sự quan tâm của ngành chuyên môn cùng các địa phương, hội báo xuân là hoạt động thông tin giàu chất trí tuệ, là nét đặc trưng riêng có của Việt Nam, làm sinh động màu sắc Tết cổ truyền. Mỗi ấn phẩm xuân đều thể hiện sự độc đáo về nội dung lẫn hình thức, bởi nó là kết tinh của những trăn trở, tìm tòi, sáng tạo để tìm cái hay hơn, có sức hút với đông đảo quần chúng. Đó là minh chứng về sự phát triển của kỹ thuật in ấn, công nghệ thông tin hiện đại, phản ánh vai trò không thể thay thế của tờ báo xuân trong xu hướng phát triển của báo chí hiện nay.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, người dân thị trấn Nhà Bàng (Tịnh Biên), tỏ ra khá hài lòng khi đến với Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019. Ông Liêm cho biết: “Với tôi, tờ báo xuân là món quà có ý nghĩa mỗi dịp Tết đến xuân về. Bởi, tờ báo xuân có những thông tin rất bổ ích giúp tôi tiếp thu tri thức mới. Ngoài ra, báo xuân còn có những góc nhìn bao quát về sự phát triển của tỉnh bên cạnh những thông tin mang tính giải trí cao, giúp người đọc vui hơn, sảng khoái hơn trong thời điểm nhàn rỗi đầu năm. Qua mỗi bài báo, người đọc sẽ lạc quan hơn, tin tưởng hơn vào tương lai của dân tộc, về sự đi lên của đất nước, của tỉnh nhà trong năm 2019”.

Bên cạnh những hoạt động mừng Đảng - mừng xuân tại huyện Tịnh Biên thì hội báo xuân là sự kiện văn hóa đặc sắc trong dịp Tết Nguyên đán 2019. Phó Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên Trần Bá Phước khẳng định: “Hội báo xuân là hoạt động truyền thông nhằm nâng cao sự yêu thích đọc sách, báo của mọi tầng lớp nhân dân trong huyện. Qua đó, cung cấp đến bạn đọc bức tranh toàn cảnh về sự phát triển KTXH của đất nước, tỉnh nhà với góc nhìn thực tế, sinh động, khẳng định tiềm năng phát triển của đất nước trong tương lai. Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019 sẽ góp phần hình thành văn hóa đọc trong công chúng huyện nhà, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của nhân dân”.

Với sự quan tâm, phối hợp của Hội Nhà báo tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang, Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019 đã mang đến cho bạn đọc gần xa những ấn phẩm phong phú về hình thức, hấp dẫn về nội dung.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ độc giả khắp nơi trong hội báo xuân, mang đến những sản phẩm chất lượng, những thông tin bổ ích trong ngày xuân Kỷ Hợi này. Mong rằng, hội báo xuân sẽ ngày càng thu hút độc giả hơn, tiếp tục trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của mọi tầng lớp nhân dân trong những ngày Tết đến xuân về” - Phó Tổng Biên tập Báo An Giang Nguyễn Thành Tín khẳng định.

Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019 được tổ chức tại các huyện: Châu Thành, Tịnh Biên, An Phú và Khu lưu niệm Bác Tôn (xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên). Mỗi nơi trưng bày hơn 500 ấn phẩm xuân của Trung ương, ngành và báo Đảng các tỉnh, thành phố trong cả nước. Triển lãm báo xuân Kỷ Hợi 2019 sẽ phục vụ bạn đọc liên tục trong dịp Tết Nguyên đán, từ ngày 29-1 đến 10-2-2019, mỗi ngày phục vụ 2 buổi.

THANH TIẾN