Đặc sắc Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Bàu Mướp năm 2024

26/05/2024 - 11:44

 - Sáng 26/5 (nhằm ngày 19/4 âm lịch, năm Giáp Thìn), UBND TX. Tịnh Biên long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Bàu Mướp lần thứ 173 năm 2024, với sự tham dự của đông đảo du khách.

Trong không khí trang nghiêm, mọi người cùng tưởng nhớ công ơn các bậc tiền nhân, thể hiện sự thành kính đối với Bà Chúa Xứ Bàu Mướp, vị thánh mẫu đã đồng hành cùng đời sống tín ngưỡng của người dân Tịnh Biên hàng trăm năm qua.

Sau 3 hồi trống khai mạc, Lễ hội Vía Và Chúa Xứ Bàu Mướp lần thứ 173 năm 2024 chính thức bắt đầu, với nhiều hoạt động đặc sắc.

Sau lễ khai mạc là màn trống hội chào mừng, mang đến sự vui tươi cho du khách, cầu mong quốc thới dân an, mưa thuận gió hoà.

Du khách cung kính khấn nguyện Bà Chúa Xứ Bàu Mướp phù hộ cho gia đạo bình an, vạn sự tốt lành.

Năm nay, Ban Tổ chức lễ hội có bố trí khu vực check-in dành cho du khách, với chủ đề “Kỷ niệm Bàu Mướp”. Nhiều du khách rất thích thú với khu vực này.

Du khách cũng có thể thả hồn theo phong cảnh hữu tình của miễu Bà Chúa Xứ Bàu Mướp, hoặc cầu nguyện các đấng siêu nhiên để tìm lại sự an yên cho cuộc sống.

Hấp dẫn nhất là màn múa lân sư rồng nghệ thuật phục vụ du khách. Nhiều người cảm thấy hào hứng với màn bay nhảy trên Mai Hoa Thung của những chú lân uy dũng.

Du khách tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng trong màn biểu diễn lân sư rồng.

Như thường lệ, khu vực ăn uống miễn phí trong miễu vẫn phục vụ khách thập phương, đây là nét văn hoá riêng của các cơ sở thờ tự tại An Giang.

Năm nay, các kios bán hàng ở khu vực trước cổng miễu đã được sơn mới khang trang, với màu sắc bắt mắt, tạo ấn tượng tốt cho du khách.

Ban Tổ chức lễ hội cũng tổ chức các hoạt động thể thao, tạo không khí giao lưu vui vẻ cho người dân, du khách đến tham gia mùa vía năm nay.

Là hoạt động tín ngưỡng tâm linh đặc sắc, Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Bàu Mướp thu hút hàng chục ngàn du khách đến tham quan, chiêm bái hàng năm.

Trong tương lai, UBND TX. Tịnh Biên sẽ tiếp tục nâng chất lễ hội này, xứng tầm là hoạt động tín ngưỡng tâm linh đã gắn chặt với vùng Bảy Núi từ thời mở đất.

THANH TIẾN