Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Châu Đốc lần thứ XII: Niềm tin và kỳ vọng

30/06/2020 - 05:11

 - Về TP. Châu Đốc (An Giang) những ngày cuối tháng 6, chúng tôi cảm nhận được không khí tưng bừng, háo hức chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020-2025). Đây là đơn vị được Tỉnh ủy chọn làm đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp huyện. Đại hội là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, ngày hội lớn; thể hiện niềm tin và sự kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào sự đổi mới, phát triển của thành phố trong 5 năm tới.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP. Châu Đốc Phạm Phong Hải:

“5 năm không phải là thời gian dài, nhưng tôi thấy thành phố có những bước chuyển biến rất tích cực, kinh tế-xã hội (KTXH) phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện, nhất là từ khi Châu Đốc lên thành phố đến nay.

Kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng với quy mô lớn, nổi bật là công trình nâng cấp mở rộng trục Châu Đốc - núi Sam, đường tránh Quốc lộ 91 (Châu Đốc - Tịnh Biên) và Dự án khu công viên văn hóa núi Sam - công trình phức hợp du lịch tâm linh có vốn đầu tư lớn đang được triển khai…

Đảng bộ thành phố quan tâm phát triển kinh tế gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh. Những tâm tư nguyện vọng của người dân được giải quyết kịp thời thông qua các cuộc đối thoại định kỳ giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP. Châu Đốc Phạm Phong Hải

Nhân dịp Đại hội Đảng bộ TP. Châu Đốc, tôi xin có đôi điều tâm huyết nhắn nhủ đến Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới: “Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là đầy tớ trung thành của nhân dân”; phải giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng; bảo vệ lợi ích của dân tộc, đất nước, vì sự ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Kiên quyết đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; phải dựa vào dân để xây dựng Đảng.

Tiếp tục phát huy những thành tựu KTXH nhiệm kỳ qua và tập trung phát triển Châu Đốc thành đô thị du lịch tâm linh, sông nước mang đậm bản sắc miền Tây Nam Bộ. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng thu hút nguồn nhân lực. Nâng cao ý thức nhân dân trong xây dựng nếp sống văn minh, tạo hình ảnh thân thiện, hài hòa để thu hút và giữ chân du khách”.

Nông dân Huỳnh Minh Linh (ngụ xã Vĩnh Tế):

Nông dân Huỳnh Minh Linh

“Là người dân của TP. Châu Đốc hướng về Đại hội Đảng bộ thành phố, tôi tự hào, phấn khởi trước những thành tựu mà Đảng bộ đã đạt được trong 5 năm qua. Điều tôi vui nhất là đời sống nhân dân ngày càng nâng lên. Bà con nông dân được quan tâm, hỗ trợ, tiếp cận với những tiến bộ khoa học - kỹ thuật, vốn vay… để đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng nông sản, tăng lợi nhuận trên một diện tích đất sản xuất. Chúng tôi kỳ vọng, gửi gắm vào một đại hội đổi mới, dân chủ, trí tuệ để bầu ra những người xứng đáng, vì sự phát triển của thành phố, không ngừng nâng cao đời sống nhân dân.

Mong đại hội sẽ bàn và quyết định những mục tiêu, giải pháp khả thi đưa địa phương phát triển hơn. Sau đại hội, mong các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục hỗ trợ đầu ra nông sản cho nông dân; hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn để nông dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất; giải quyết triệt để các vấn đề còn bức xúc trong nhân dân… Tôi xin chúc đại hội thành công tốt đẹp”.

Phó Bí thư Thành đoàn Châu Đốc Huỳnh Thị Kim Ngân:

“Tôi rất vui mừng và tự hào khi thấy quê hương Châu Đốc đã có bước phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực và đổi thay diện mạo một cách tích cực. 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, TP. Châu Đốc đã trở thành đô thị loại II, là 1 trong 2 trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh An Giang, KTXH tăng trưởng ổn định, kết cấu hạ tầng phát triển, thu hút đầu tư, phát triển du lịch, chỉnh trang đô thị, hoàn thành mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới…

Phó Bí thư Thành đoàn Châu Đốc Huỳnh Thị Kim Ngân

Bên cạnh đó, Đảng bộ thành phố rất quan tâm đến tình hình hoạt động và sự phát triển của tổ chức Đoàn, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ; đảm nhận những việc mới, việc khó, sẻ chia, chăm lo cộng đồng. Đến với nhiệm kỳ mới (2020-2025), đại điện cho tuổi trẻ, tôi tin rằng Đảng bộ thành phố sẽ thực hiện thắng lợi tất cả các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra. Mong các đồng chí lãnh đạo tiếp tục dành những tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm chăm lo, tạo điều kiện về cơ chế, chính sách đối với cán bộ, đoàn viên, thanh niên thành phố; để tuổi trẻ thành phố được tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, học tập, rèn luyện, góp phần xứng đáng vào sự phát triển của địa phương”.

THU THẢO