Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh An Giang đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất - kinh doanh

08/08/2022 - 07:10

 - Từ đầu năm đến nay, tình hình kinh tế - xã hội (KTXH) có nhiều khởi sắc, do dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát. Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh An Giang và các cấp ủy Đảng trong toàn Đảng bộ Khối đã tập trung lãnh, chỉ đạo tăng cường công tác xây dựng Đảng và đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất - kinh doanh tại các đơn vị, đạt nhiều kết quả.

Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng bộ Khối đã lãnh, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng loại hình tổ chức cơ sở Đảng; tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh An Giang Thái Minh Hiển nhấn mạnh, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng bộ Khối phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị, tiếp tục lãnh, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng loại hình tổ chức cơ sở Đảng. Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, cấp ủy các chi bộ, Đảng bộ cơ sở trong cơ quan, doanh nghiệp (DN) đã phối hợp với thủ trưởng đơn vị lãnh đạo cán bộ, đảng viên và người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất - kinh doanh. Đồng thời, làm tốt công tác tham mưu đối với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lãnh, chỉ đạo, điều hành có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KTXH, góp phần cùng tỉnh đạt được những kết quả tích cực.

Tặng huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh An Giang” cho các cá nhân   

Theo đó, công nghiệp, thương mại - dịch vụ, du lịch tiếp tục tăng trưởng khá; cơ sở kinh doanh du lịch tiếp tục được đầu tư, nhiều loại hình dịch vụ phát triển đa dạng; hạ tầng giao thông - vận tải từng bước được hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và vận chuyển hàng hóa trên địa bàn (ước chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 8,03% so cùng kỳ, doanh thu bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 47.026 tỷ đồng, tăng 10,32%, tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 2.900 tỷ đồng, tăng 37% và đạt 97% so với kế hoạch cả năm).

Lĩnh vực giáo dục và đào tạo triển khai tốt việc tổ chức cho học sinh các cấp học trở lại trường học trực tiếp, hoàn thành nhiệm vụ năm học và đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch COVID-19. Ngành y tế tiếp tục chủ động các phương án ứng phó dịch bệnh COVID-19, sốt xuất huyết và các dịch bệnh mới nổi; tỷ lệ bao phủ vaccine cao đã giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh COVID-19 đến sức khỏe của người dân, đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới.

Lĩnh vực lao động, việc làm, an sinh xã hội, công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, người lao động, người nghèo được các cấp, ngành quan tâm thực hiện chu đáo, nhất là tiếp tục hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP, ngày 1/7/2021 của Chính phủ; phối hợp thực hiện khám, chữa bệnh cho 2.648 lượt người nghèo và khám, chữa bệnh miễn phí cho 1.880 lượt trẻ em dưới 6 tuổi...

Lĩnh vực tài nguyên và môi trường tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, hỗ trợ đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, DN trong thực hiện thủ tục hành chính; toàn ngành đã tiếp nhận gần 94.000 hồ sơ thuộc các lĩnh vực đất đai, môi trường, khoáng sản và tài nguyên nước…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng 6 tháng cuối năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng đánh giá cao chất lượng hoạt động của Đảng bộ Khối ngày càng được nâng lên, Đảng bộ đã lãnh đạo và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ Tỉnh ủy giao.

“Những kết quả đạt được của tỉnh có sự đóng góp quan trọng, tích cực của các cơ quan, DN trong Đảng bộ Khối, nhất là thể hiện rõ ý chí, khát vọng vươn lên của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Đặc biệt là vai trò lãnh, chỉ đạo sâu sát, toàn diện của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đối với các cơ quan, DN trong công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo, điều hành có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KTXH 6 tháng đầu năm” - ông Lê Văn Nưng nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng yêu cầu các cấp ủy Đảng tiếp tục phối hợp lãnh đạo cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; cần quan tâm thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh gắn với nâng cao ý thức tự vươn lên của cán bộ, đảng viên, người lao động.

“Tiếp tục tăng cường thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Lãnh đạo cơ quan, đơn vị phải bằng tài năng, đức độ. Tăng cường rà soát, thanh, kiểm tra trong thực thi công vụ, hạn chế sai phạm đến mức thấp nhất. Lưu ý, trong xử lý, điều hành công việc phải đảm bảo “an dân”, thuận lòng dân, an sinh xã hội” - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng nhấn mạnh.  

 

HỮU HUYNH

 

Liên kết hữu ích