Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông An Giang sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IV

08/09/2023 - 18:16

 - Ngày 8/9, Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) An Giang tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IV (nhiệm kỳ 2020 – 2025).

Quang cảnh hội nghị

Đảng bộ Sở TT&TT An Giang có 35 đảng viên, với 3 chi bộ trực thuộc. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy sở luôn chủ động và thực hiện khá tốt công tác triển khai, quán triệt, cụ thể hóa việc tổ chức thực hiện nghị quyết trong toàn Đảng bộ.

Trong tổng số 34 chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị nghị quyết Đảng bộ Sở TT&TT đề ra, đã thực hiện đạt 28 chỉ tiêu; 2 chỉ tiêu không còn thuộc chức năng, nhiệm vụ của ngành, nên không đánh giá. Trong 9 chỉ chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng đã đạt 7 chỉ tiêu trong nửa nhiệm kỳ. Từ năm 2020 - 2022, Đảng bộ Sở TT&TT An Giang và 3 chi bộ trực thuộc được đánh giá từ “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên.   

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu; triển khai tốt công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực báo chí, thông tin đối ngoại; thông tin cơ sở, phát thanh - truyền hình, bưu chính, viễn thông, chuyển đổi số, Đề án 06/CP của Thủ tướng Chính phủ…, cũng như các hoạt động truyền thông các sự kiện quan trọng của tỉnh và đất nước...

Đặc biệt, trong đại dịch COVID-19, Sở TT&TT đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai hiệu quả các ứng dụng công nghệ TT&TT, quản lý thông tin về phòng, chống dịch COVID-19, góp phần rất quan trọng vào kết quả chung của tỉnh...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy An Giang Nguyễn Như Anh cho rằng, Đảng bộ Sở TT&TT có vai trò rất quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nhất là trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đảng bộ cần tiếp tục tham mưu tốt cho tỉnh thực hiện Chương trình chuyển đổi số của tỉnh. Có giải pháp thiết thực, sát với từng đảng viên khắc phục hạn chế, nhất là tham mưu giải pháp tăng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), chuyển đổi số của tỉnh… và phối hợp trong đấu tranh phản bác các thông tin sai trái.

Đồng thời, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ; phát huy khối đoàn kết trong toàn Đảng bộ để đổi mới, chủ động, sáng tạo thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nghị quyết đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Tin, ảnh: HỮU HUYNH