Dâng hương tưởng nhớ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

11/06/2022 - 12:26

 - Nhân kỷ niệm 14 năm Ngày mất của Thủ tướng Võ Văn Kiệt (11/6/2008 - 11/6/2022), sáng 11/6, tại nhà riêng của nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang Nguyễn Hữu Khánh (phường Bình Đức, TP. Long Xuyên) đã diễn ra lễ dâng hương tưởng nhớ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Thủ tướng Võ Văn Kiệt sinh ngày 23/11/1922, mất ngày 11/6/2008

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Đặng Thị Hoa Rây dâng hương tưởng nhớ  cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Đông đảo nhân sĩ, trí thức đến thắp hương tưởng nhớ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh An Giang về thắp hương, tưởng nhớ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng và ông Nguyễn Hữu Khánh, Chủ tịch HĐQL Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang trao hỗ trợ cho các học sinh

Giám đốc Điều hành Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang Lê Văn Khanh trao hỗ trợ cho đại diện các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng; Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Đặng Thị Hoa Rây; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh;  các huyện, thị xã,  thành phố; cơ quan truyền thông, cùng đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn tỉnh đã đến dâng hương tưởng nhớ.

Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt sinh năm 1922, tại ấp Bình Phụng, xã Trung Hiệp, huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long), mất ngày 11/6/2008. Ông là người lãnh đạo tận trung với nước, tận hiếu với dân.

 Trong quá trình tham gia cách mạng, công tác và cống hiến, ông là người luôn sáng tạo trong suy nghĩ và hành động, để lại cho đời nhiều di sản quý giá, trong đó có công trình đường dây điện 500 KVA Bắc – Nam; công trình thoát lũ ra biển Tây, công trình khai thác Đồng Tháp Mười…

Tưởng nhớ đến ông, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang đã không ngừng nỗ lực, phát triển tỉnh nhà một cách toàn diện.

Dịp này, Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang đã trao hỗ trợ cho 6 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trị giá 70 triệu đồng, nhằm tạo điều kiện để các em đến trường, giảm phần lo toan gánh nặng về học phí.

MINH HIỂN