Danh sách 41 khách sạn cách ly tập trung COVID-19 có thu phí tại TP Hồ Chí Minh

29/04/2021 - 19:57

Chiều 29-4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh đã công bố danh sách 41 khách sạn được sử dụng làm khu cách ly y tế tập trung COVID-19 có thu phí tại thành phố.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, tổng công suất tiếp nhận tại 41 khách sạn này là 3.929 người, trong đó có 38 khách sạn cách ly cho chuyên gia nước ngoài và công dân Việt Nam có nhu cầu, 3 khách sạn cách ly cho tổ bay quốc tế. 


Danh sách các khách sạn được thực hiện cách ly y tế tập trung có thu phí. Ảnh: HCDC

Các cơ sở cách ly tập trung được tổ chức hoạt động theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo các điều kiện an toàn, phòng chống lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly và lây lan ra cộng đồng. Công tác kiểm tra, giám sát cơ sở cách ly tập trung được thực hiện thường xuyên và theo phân cấp quản lý.

Cụ thể, Sở Y tế kiểm tra, giám sát đột xuất, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh và trung tâm y tế quận, huyện giám sát định kỳ. Bên cạnh đó, căn cứ hướng dẫn của Bộ Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh xây dựng các tiêu chí cụ thể về an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19, làm công cụ đánh giá mức độ an toàn đối với cơ sở cách ly tập trung.

Qua đánh giá dựa trên các tiêu chí cụ thể an toàn phòng chống dịch COVID-19 đối với các cơ sở cách ly tập trung có 6/41 khách sạn được đánh giá là an toàn, 35/41 khách sạn được đánh giá là an toàn cao. 


Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác các ly tại một khách sạn ở TP Hồ Chí Minh.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, các khách sạn trên phải bảo đảm đáp ứng các yêu cầu về bố trí, sắp xếp các khu vực phục vụ cách ly tại khách sạn; bảo đảm cơ sở vật chất, dịch vụ vệ sinh phòng, ăn uống, giặt ủi, khử khuẩn... phục vụ nhu cầu của người được cách ly. 

Bên cạnh đó, phải bảo đảm tập huấn toàn bộ nhân viên phục vụ cách ly, phổ biến quy định cách ly y tế tại khu vực tiếp đón và từng phòng nghỉ cách ly, phát khẩu trang y tế cho người được cách ly trong suốt thời gian lưu trú tại khách sạn.

Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người tại khách sạn, giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly tại khách sạn thông qua hệ thống camera và thường xuyên phối hợp với các cơ quan y tế địa phương để theo dõi sức khỏe của người được cách ly y tế; đồng thời tổ chức khử khuẩn, vệ sinh môi trường khách sạn theo hướng dẫn của nhân viên y tế.

Hiện TP Hồ Chí Minh đã tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 750 nhân viên của tất cả cơ sở cách ly tập trung, đồng thời duy trì xét nghiệm giám sát định kỳ đối với nhân viên tham gia công tác cách ly tập trung.

Theo ĐAN PHƯƠNG (Báo Tin tức)