Đạo diễn gốc Việt ra mắt phim tài liệu về Lý Tiểu Long

08/06/2020 - 14:45

Phim tài liệu về cuộc đời Lý Tiểu Long có tên “Be Water” do đạo diễn gốc Việt Bảo Nguyễn thực hiện được chiếu trên đài cáp ESPN của Mỹ từ tối 6-7 (giờ địa phương).

Tương tự như một số diễn viên, nhạc sĩ ra đi ở tuổi đời rất trẻ như James Dean, Marilyn Monroe, Lý Tiểu Long qua đời ở tuổi 32 khi phim "Enter the Dragon" (Long tranh hổ đấu) anh tham gia đóng chính trở thành tác phẩm lớn.

Đạo diễn gốc Việt ra mắt phim tài liệu về Lý Tiểu Long - Ảnh 1.

"Be Water" do đạo diễn gốc Việt thực hiện

Tác phẩm "Be Water" dài 96 phút, tập trung vào quá trình Lý Tiểu Long đấu tranh trở thành diễn viên võ thuật danh tiếng được thừa nhận. Hành trình đó không dễ dàng bởi sự kỳ thị trong làng phim Mỹ những năm 1960. Phim lấy cột mốc từ năm 1971, thời điểm Lý Tiểu Long bị Hollywood từ chối, mất vai chính trong loạt phim "Kung fu" và trở lại Hồng Kông. Tuy vậy, Lý Tiểu Long không nản lòng, anh thực hiện liên tiếp 4 tác phẩm kinh điển.

Phim tài liệu "Be Water" là sự pha trộn giữa những thước phim cũ và các cuộc phỏng vấn với gia đình Lý Tiểu Long cùng những bình luận khác. Tất cả nhằm khắc họa một hình tượng Lý Tiểu Long kiên định, giàu lý tưởng với mong muốn quảng bá võ thuật qua điện ảnh, phấn đấu thích ứng với môi trường làm việc khác nhau.

Đạo diễn gốc Việt ra mắt phim tài liệu về Lý Tiểu Long - Ảnh 2.

Lý Tiểu Long để lại di sản ấn tượng

Ngoài gia đình Lý Tiểu Long, các thành viên trong phim "Long tranh hổ đấu" cũng được phỏng vấn kèm theo các cảnh quay quanh bộ phim.

"Một nam hay nữ diễn viên da màu ngày nay còn rất chật vật ở Hollywood thì làm thế nào mà Lý Tiểu Long có thể nổi bật ở Mỹ vào những năm 1960…" – đạo diễn Bảo Nguyễn chia sẻ trên Deadline.

Phim tài liệu này từng tranh giải tại Liên hoan phim Sundance vào tháng 1 và được giới phê bình khen ngợi vì khai thác cái nhìn tổng quan về cuộc đời cũng như di sản Lý Tiểu Long để lại.

Đạo diễn gốc Việt ra mắt phim tài liệu về Lý Tiểu Long - Ảnh 3.

Bảo Nguyễn (phải) và Julia Nottingham - đồng sản xuất "Be Water"

Theo M.KHUÊ (Người Lao Động)