Đẩy mạnh tuyên truyền các sự kiện lớn của tỉnh An Giang

22/07/2022 - 07:40

 - Kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022) và Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2022 được xem là những sự kiện, hoạt động quan trọng nhất từ nay đến cuối năm 2022. Việc đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần vào thành công của những sự kiện lớn này có ý nghĩa tác động lâu dài với tỉnh.

Báo chí góp công tuyên truyền các sự kiện quan trọng của tỉnh

Khơi dậy niềm tự hào

Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang và Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2022 tổ chức liên tiếp nhau (dự kiến tháng 11/2022), để tập trung hoàn thành 2 nhiệm vụ cùng lúc, ngày 9/6/2022, UBND tỉnh đã có Quyết định 1185/QĐ-UBND về việc kiện toàn và sáp nhập các tiểu ban: Tuyên truyền; lễ tân; hậu cần; y tế và an ninh, trật tự để phục vụ cả 2 sự kiện này.

Trong đó, Tiểu ban Tuyên truyền kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh và Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2022 có nhiệm vụ đi trước, sớm triển khai công tác tuyên truyền nhằm cung cấp kịp thời thông tin các sự kiện đến công chúng, qua đó cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tích cực thi đua học tập, lao động sản xuất, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh.

Công tác tuyên truyền được yêu cầu phải bảo đảm đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của Tỉnh ủy, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang và Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2022; hình thức phong phú, sinh động, thiết thực, không phô trương lãng phí, tạo không khí phấn khởi, vui tươi, tin tưởng, đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, đồng thời phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang kiêm Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền Trần Thị Thanh Hương cho biết, qua 2 đợt tuyên truyền chính (từ tháng 4-8 và từ tháng 9-11/2022), các hoạt động tuyên truyền góp phần tôn vinh những giá trị lịch sử truyền thống hào hùng của dân tộc; khẳng định chủ quyền quốc gia, vai trò và những đóng góp to lớn của vùng đất Nam Bộ và con người An Giang trong tiến trình lịch sử.

Qua đó, khơi dậy khát vọng vươn lên mạnh mẽ của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tiếp tục phấn đấu không ngừng, quyết tâm vượt qua khó khăn, xây dựng và phát triển An Giang - quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng ngày càng văn minh, giàu đẹp; đồng thời là dịp để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và hình ảnh vùng đất, con người An Giang đến với bạn bè trong nước và ngoài nước. Từ tỉnh đến các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền nỗ lực của các cấp, ngành; kết quả trong thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh những năm qua; đặc biệt là mục đích, ý nghĩa và kết quả đạt được từ Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang năm 2022.

Sau khi tổ chức Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang và Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2022, công tác tuyên truyền được tiếp tục, tập trung vào ý nghĩa sự kiện kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh và kết quả các công trình, phần việc chào mừng sự kiện; tuyên truyền kết quả các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, lễ hội… chào mừng sự kiện. Đặc biệt, tăng cường đưa tin, bài viết về Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2022, gồm: ý kiến chỉ đạo của Thường trực Chính phủ, góp ý của các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế; kết quả, thành tựu đạt được của hội nghị; triển vọng và tiến độ triển khai các dự án lớn, trọng điểm; tuyên truyền không khí phấn khởi, niềm tin, kỳ vọng của người dân, doanh nghiệp...

Đa dạng, phong phú các hình thức tuyên truyền

Bà Trần Thị Thanh Hương cho biết, công tác tuyên truyền được thực hiện rộng khắp thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, như: Báo chí, Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh (chuyên mục “An Giang 190 năm”), Cổng Thông tin điện tử tỉnh (chuyên mục “Kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang” và chuyên mục “Hội nghị Xúc tiến đầu tư”); đặt hàng phóng sự ảnh cho các hoạt động chính của sự kiện.

Cùng với tuyên truyền bằng tiếng Việt, các đơn vị chuyên môn còn tổ chức dịch thuật một số tin, bài sang tiếng Anh và tiếng Khmer để tuyên truyền từ tỉnh đến cơ sở. Tỉnh phối hợp với cơ quan báo chí, truyền thông ngoài tỉnh có mức độ lan tỏa trên phạm vi toàn quốc để viết tuyên truyền, phản ánh những thành tựu, kết quả đạt được của tỉnh sau 190 năm thành lập tỉnh và Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh An Giang...

Cùng với tuyên truyền trên báo, đài, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền trên internet, mạng xã hội, mạng viễn thông. Các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, địa phương, cơ quan, đơn vị tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, người lao động đăng tải, chia sẻ nội dung tuyên truyền các hoạt động, phong trào hướng đến kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022), các thông tin tích cực về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại của tỉnh trên internet, mạng xã hội (facebook, zalo, youtube...); nhắn tin tuyên truyền qua thuê bao điện thoại di động người dùng.

Đồng thời, thiết kế khung hình trên mạng xã hội, nhằm truyền thông, quảng bá về sự kiện; phát động triển khai sử dụng khung hình truyền thông trên mạng xã hội trong cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, quần chúng nhân dân trong tỉnh và đang làm việc, học tập ngoài tỉnh; tổ chức ký hợp đồng chạy quảng bá bài viết trên mạng xã hội (facebook, zalo).

Để định hướng tốt công tác tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp tổ chức biên soạn, in ấn, xuất bản, phát hành Tài liệu tuyên truyền 190 năm phát triển An Giang; phối hợp thực hiện bộ phim “An Giang - đột phá để phát triển”. Đồng thời, tổ chức các hội thảo, tọa đàm, diễn đàn khoa học để làm sâu sắc, sáng rõ hơn về quá trình hình thành, phát triển của tỉnh An Giang.

Tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền thông qua tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước, thiết thực chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh, Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022 gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, của tỉnh; tập trung biểu dương, tôn vinh những mô hình hay, cách làm sáng tạo và những điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

 

NGÔ CHUẨN

 

Liên kết hữu ích