Đẩy mạnh tuyên truyền đại hội hội nông dân các cấp

14/03/2023 - 06:48

Để góp phần vào sự thành công của đại hội hội nông dân các cấp (nhiệm kỳ 2023 - 2028), Hội Nông dân tỉnh đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm cổ vũ cán bộ, hội viên, nông dân tích cực tham gia, hướng đến mục tiêu tổ chức thành công sự kiện quan trọng này trong năm 2023.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh An Giang Võ Chí Hùng cho biết: “Mục tiêu của hoạt động tuyên truyền là để cán bộ, hội viên nông dân và toàn xã hội nhận thức đầy đủ, đúng đắn về vị trí, vai trò của hội nông dân và giai cấp nông dân Việt Nam. Đồng thời, nêu bật truyền thống vẻ vang cùng những đóng góp to lớn của tổ chức hội và giai cấp nông dân Việt Nam trong các giai đoạn lịch sử của đất nước. Tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động của cán bộ, hội viên, nông dân; sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền và toàn xã hội hướng đến tổ chức thành công đại hội, sớm đưa nghị quyết đại hội vào thực tiễn công tác hội và phong trào nông dân”.

Theo ông Võ Chí Hùng, hoạt động tuyên truyền đại hội sẽ tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng cùng không khí thi đua sôi nổi, tăng cường đoàn kết, khơi dậy tiềm năng, khát vọng, sức sáng tạo, trí tuệ của cán bộ, hội viên, nông dân. Qua đó, phát huy vai trò chủ thể của nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và giai cấp nông dân Việt Nam, phấn đấu lập thành tích chào mừng đại hội hội nông dân các cấp, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Hội Nông dân tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về đại hội hội nông dân các cấp (nhiệm kỳ 2023 - 2028)

Theo đó, các hoạt động tuyên truyền sẽ được chia làm 3 đợt. Trước nhất, tập trung tuyên truyền từ đại hội cấp cơ sở đến khi tổ chức thành công đại hội cấp tỉnh. Trong đó, khẳng định sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng, nhà nước và cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp, hỗ trợ của các cấp, ngành và xã hội đối với hội nông dân và giai cấp nông dân. Tuyên truyền những quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, các Nghị quyết của Trung ương, trọng tâm là Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII).

Song song đó, tuyên truyền về thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của giai cấp nông dân Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, về lịch sử hình thành và phát triển của Hội Nông dân Việt Nam qua các thời kỳ, những đóng góp nổi bật của tổ chức hội đối với phong trào nông dân và đất nước; khẳng định sự lớn mạnh của đội ngũ cán bộ, hội viên và nông dân; kết quả đổi mới nội dung, phương thức hoạt động từ Trung ương đến cơ sở; ý nghĩa đại hội hội nông dân các cấp, trách nhiệm của đại biểu dự đại hội...

Trong thời gian thực hiện đợt tuyên truyền cao điểm thứ 2, từ sau Đại hội Hội Nông dân cấp tỉnh đến Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII (quý IV/2023), Hội Nông dân tỉnh sẽ tập trung vào các nội dung chủ yếu: Những kết quả nổi bật trong quá trình tổ chức đại hội các cấp nhiệm kỳ 2023-2028; những ưu điểm, hạn chế và bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh, chỉ đạo tổ chức đại hội; những quyết định của đại hội về mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và kế hoạch triển khai thực hiện nghị quyết đại hội hội nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Hội Nông dân tỉnh sẽ hướng dẫn học tập Nghị quyết Đại hội cấp tỉnh. Thông tin về các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động chào mừng thành công đại hội Hội Nông dân cấp tỉnh, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2023 - 2028), gắn với tuyên truyền kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2023).

“Trong đợt tuyên truyền cao điểm thứ 3, sẽ tập trung vào thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII. Thông tin nhanh về các nội dung chính, kết quả của đại hội. Công tác tổ chức quán triệt, học tập và tuyên truyền nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII. Chú ý đến các hoạt động chào mừng thành công của đại hội trên phạm vi toàn quốc” - ông Võ Chí Hùng thông tin.

Để mang lại hiệu quả cao, Hội Nông dân tỉnh sử dụng đa dạng các hình thức tuyên truyền. Cụ thể, sẽ áp dụng biện pháp tuyên truyền trực quan, treo băng-rôn, cờ phướn, cổng chào, khẩu hiệu… liên quan đến đại hội tại các trục đường giao thông chính, khu vực trung tâm của các huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Tổ chức các hoạt động triển lãm, trưng bày hình ảnh về hoạt động của hội nông dân các cấp, thành tựu về sản xuất nông nghiệp, quá trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương…

“Đặc biệt, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ các cơ quan báo chí xây dựng kế hoạch tuyên truyền tổng thể về đại hội. Trong đó, thực hiện các chuyên mục, chuyên đề quảng bá về đại hội trên báo in, báo điện tử, sóng phát thanh, truyền hình, mạng xã hội... Đồng thời, thực hiện các phóng sự giới thiệu những tấm gương nông dân điển hình trong phong trào “Nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Tại địa phương, sẽ chú trọng vào hệ thống truyền thanh của xã, phường, thị trấn nhằm thu hút sự quan tâm, theo dõi của người dân. Với ý nghĩa đặc biệt của đại hội hội nông dân các cấp, chúng tôi sẽ tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận từ cán bộ, hội viên, nông dân và toàn xã hội, xứng đáng là sự kiện tiêu biểu của nông dân cả nước trong cả nhiệm kỳ” - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh An Giang Võ Chí Hùng cho hay.

THANH TIẾN