Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 cho nhân dân khu vực biên giới

26/03/2021 - 02:40

 - Đồn Biên phòng Lạc Quới, Nhơn Hội, cửa khẩu Vĩnh Hội Đông, cửa khẩu Long Bình phối hợp Đoàn Thanh niên địa phương tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ngăn chặn các hành vi xuất, nhập cảnh trái phép và các loại tội phạm.

Các lực lượng chia thành các tổ công tác lưu động, thông tin trực tiếp cho người dân khu vực biên giới về tình hình dịch bệnh ở Campuchia và trong nước; hướng dẫn nhân dân cách nhận biết, biện pháp phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

Đặc biệt, tập trung tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân không xuất, nhập cảnh trái phép; không tham gia đưa đón, tiếp tay xuất, nhập cảnh trái phép; đấu tranh tố giác các đường dây đưa đón người xuất, nhập cảnh trái phép; thông tin những chế tài, định mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm.

Đồng thời, các đơn vị còn tổ chức phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn miễn phí cho người dân; đến từng hộ gia đình để hướng dẫn nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone, ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các hành vi xuất, nhập cảnh trái phép và các loại tội phạm.

GIA KHÁNH