Đề nghị xử lý người gây thương tích

22/03/2022 - 06:44

 - Cho rằng con trai mình vô cớ bị hành hung gây thương tích, nhưng cơ quan chức năng huyện Tri Tôn không làm rõ vụ án, vợ chồng ông Nguyễn Văn Đi, bà Kiều Thị Bé Ba (ngụ ấp An Đông, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) gửi đơn khiếu nại nhiều nơi, nhờ can thiệp.

Người bị đâm gây thương tích

Theo vợ chồng ông Đi, con trai ông là Nguyễn Văn Nam (sinh năm 2000), lao động chính trong gia đình, đang sinh sống với ông. Chiều 31-1-2022 (nhằm 29 Tết), Nam điều khiển xe môtô biển kiểm soát 67F1- 455.75 chở người bạn tên Nhã, cùng một số bạn bè chung xóm đến xã Ô Lâm.

Tại quán gà đốt, cả nhóm chỉ uống nước ngọt, hoàn toàn không sử dụng rượu, bia, không có mâu thuẫn với bất kỳ ai. Tuy nhiên, lúc cả nhóm ra về (khoảng 15 giờ 30 phút), chạy xe được hơn 400m thì có 4 thanh niên đi trên 2 xe máy từ phía sau chạy tới. Trong đó, 1 xe vượt lên, bất ngờ cúp ngang đầu xe của Nam đang chạy (xe các bạn khác đi trước), xe còn lại chạy phía sau.

Sau đó, chưa kịp hiểu chuyện gì thì Nam và Nhã bị nhóm người này dùng gậy dùi cui 3 khúc, dao để đánh, đâm túi bụi vào người. Nhã may mắn chạy thoát nên chỉ bị rách sướt da bụng. Còn Nam bị đánh trọng thương, bể mũ bảo hiểm, bị đâm thủng bụng, thủng dạ dày, thập tử nhất sinh. Lúc bị đâm, Nam bỏ chạy nhưng chúng vẫn cố tình đuổi theo. Thấy Nam ngã xuống đường, nhiều người dân tri hô ngăn cản, nên bọn chúng mới chịu bỏ đi.

“Người dân điện thoại báo tin cho Công an xã Ô Lâm, sau đó con tôi được đưa đi cấp cứu, phẫu thuật cứu sống kịp thời tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang. Quá trình con tôi nhập viện điều trị từ ngày 31-1 đến 8-2-2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tri Tôn hoàn toàn không đến làm việc với Nam.

Sau đó, Công an huyện đến nhà làm việc, chúng tôi đã giao nộp vật chứng liên quan, như: Mũ bảo hiểm bị bể, chiếc áo bị rách dính đầy máu, nhưng họ không chịu nhận, còn dặn gia đình tôi không được đưa Nam đi tái khám, để trung tuần tháng 2-2022, Công an huyện sẽ đưa đi tái khám. Nhưng chờ mãi đến nay vẫn chưa thực hiện.

Gia đình tôi quá bức xúc với việc làm thiếu trách nhiệm của công an địa phương trong quy trình tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm, chậm điều tra xử lý đối tượng gây án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Chúng tôi yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng xử lý người đã gây ra vụ việc và phải bồi thường thiệt hại về sức khỏe, tiền bạc cho con tôi” - ông Đi đề nghị.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công an huyện Tri Tôn cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân, Công an xã, huyện đến hiện trường, xác minh thu thập chứng cứ, ghi nhận toàn bộ vụ việc. Tại nơi xảy ra sự việc là đoạn đường vắng, vào thời điểm ít người qua lại, không có ai chứng kiến cụ thể vụ việc. Bà con gần đó cho biết chỉ nghe có vụ ẩu đả đánh nhau, nhìn thấy Nam bị thương (sau khi vụ việc đã xảy ra), chứ không ai nhìn thấy cụ thể người gây án hay biển số xe của đối tượng. Ngay cả đương sự Nam, Nhã cũng không nhìn ra được mặt hay biển số xe của các đối tượng, chỉ tả sơ bộ hình dáng đối tượng gây sự, chưa xác định được thông tin cụ thể.

Ngoài ra, cơ quan công an đã cho trích xuất toàn bộ camera trên đoạn đường này, để nắm lại đặc điểm nhận dạng người và phương tiện di chuyển. Qua đó, chỉ nắm được đặc điểm hình dáng, 2 nhóm thanh niên hoàn toàn không quen biết nhau (có thể vì cho rằng nhìn đểu nên đã gây sự đánh nhau). Cơ quan công an đã làm hết trách nhiệm của mình. Tuy nhiên, do không có thông tin hay manh mối gì về đối tượng, nên gặp không ít khó khăn trong công tác điều tra, xác định đối tượng gây án, chỉ nghe qua mô tả từ phía bị hại. Hiện nay, cán bộ điều tra tiếp tục điều tra xác minh khi có thông tin đối tượng. Sắp tới, sẽ mời đương sự đến làm việc, ghi nhận cụ thể ý kiến yêu cầu để có cơ sở xử lý theo quy định.

Bài, ảnh: K.N