Đề phòng xuất hiện mưa trái mùa

17/03/2022 - 06:21

 - Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh An Giang Lưu Văn Ninh cho biết, từ nay đến ngày 20-3, thời tiết trong tỉnh phổ biến mây thay đổi, không mưa, ngày nắng có lúc gián đoạn.

Từ ngày 20-3 trở đi, trong tỉnh có mưa vài nơi đến rải rác, lượng mưa hầu hết nhỏ, một vài nơi có mưa vừa và giông. Trong cơn giông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Đến cuối tháng 3-2022, có những lúc xuất hiện nắng nóng đến 350C, nhiệt độ trung bình 27-280C.

Hiện nay, mực nước tại các trạm thượng nguồn sông Mekong khu vực từ dưới Kratie (Campuchia) biến đổi chậm. Tại An Giang, mực nước trên sông chính lên theo kỳ triều rằm tháng 2 (âm lịch). Đối với khu vực nội đồng Tứ giác Long Xuyên, mực nước trên các kênh, rạch còn chịu ảnh hưởng lượng mưa nội vùng và quy trình vận hành công trình thủy lợi.

Mực nước cao nhất và thấp nhất ở khu vực đầu nguồn sông Cửu Long (Khánh An, Châu Đốc, Tân Châu), vùng hạ lưu sông (Vàm Nao, Chợ Mới, Long Xuyên), nội đồng Tứ giác Long Xuyên đều ở mức cao hơn cùng kỳ 2021 từ 0,05-0,2m.

HOÀNG XUÂN

 

Liên kết hữu ích