Với Nhật Bản, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nối lại đường bay Hà Nội - Tokyo; thành phố Hồ Chí Minh - Tokyo với tần suất một chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên. Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines phối hợp khai thác linh hoạt đường bay Hà Nội - Tokyo bằng máy bay Boeing B787 vào thứ ba hằng tuần.
Vietjet Air khai thác đường bay thành phố Hồ Chí Minh - Tokyo bằng máy bay Airbus A321 vào thứ ba hằng tuần. Số lượng hành khách khi đặt chân tới Việt Nam sẽ cách ly tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tối đa là 560 khách/tuần.
Với Trung Quốc, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại đường bay thành phố Hồ Chí Minh - Quảng Châu, tần suất một chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên, trong đó, phía Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác linh hoạt bằng máy bay Boeing B787. Phía Trung Quốc chỉ định một hãng hàng không khai thác bằng máy bay Airbus A320. Số lượng hành khách cách ly tại thành phố Hồ Chí Minh tối đa 540 khách/tuần.
Các hãng hàng không Việt Nam sẵn sàng mở lại đường bay quốc tế khi được cấp phép.
Trên đường bay đến Hàn Quốc, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác đường bay Hà Nội - Seoul với tần suất một chuyến/tuần bằng máy bay Boeing B787. Vietjet khai thác đường bay thành phố Hồ Chí Minh - Seoul bằng máy bay Airbus A321. Số lượng hành khách cách ly tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tối đa 650 khách/tuần.
Đường bay đến Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc) cũng sẽ do Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác tại đầu thành phố Hồ Chí Minh bằng máy bay Boeing B787 và Vietjet khai thác tại đầu Hà Nội bằng máy bay Airbus A320. Dự kiến, số lượng khách cách ly tại Hà Nội tối đa 620 khách/tuần, tại thành phố Hồ Chí Minh tối đa 700 khách/tuần.
Đường bay đến Lào và Campuchia cũng được Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nối lại với tần suất một tuần/chuyến, do Vietnam Airlines khai thác.
Theo TUẤN LƯƠNG (Hà Nội Mới)