Đến Bali mà bỏ qua nơi này thì phí cả chuyến đi

20/09/2020 - 18:24

Hãy ra khỏi bờ biển và lên những ngọn đồi, bạn sẽ tìm thấy vẻ đẹp thực sự của Bali, Indonesia. Du khách có thể dễ dàng đến được những ruộng bậc thang, quang cảnh núi lửa, đền thờ, thác nước...

Ubud là một thị trấn tuyệt vời để đến và thư giãn (đặc biệt nếu bạn đang ở trong một khách sạn sang trọng được bao quanh bởi những cánh đồng lúa). Có rất nhiều điều thú vị để làm ở Ubud và bạn sẽ tiếc nuối nếu không trải nghiệm một trong số chúng.

Đi dạo và ngắm những ruộng bậc thang Tegalang

Có lẽ đây là điểm tham quan thắng cảnh nổi bật nhất ở Ubud, ruộng bậc thang Tegalalang là điểm không thể bỏ qua khi khám phá khu vực này. Đi dạo ở đây, bạn sẽ có được tầm nhìn ngoạn mục ra những ruộng bậc thang từ trên cao, nhưng nên đi xuống thung lũng để ngắm kỹ hơn. 

Ở trong những khách sạn nằm giữa cánh đồng lúa

Bạn nên ở tại các khách sạn nằm giữa những cánh đồng lúa. Đó là một trong những trải nghiệm thật tuyệt vời và lãng mạn.

Nơi đây rất yên bình mặc dù chỉ cách Ubud nhộn nhịp 10 phút đi bộ và khách sạn thậm chí còn cung cấp dịch vụ đưa đón bằng xe máy miễn phí đến thị trấn và ngược lại. Những khách sạn này có phòng rất lớn và khá sang trọng. Bạn thậm chí còn được tắm bồn hoa một cách sành điệu. 

Xem rừng khỉ

Nếu bạn có tâm trạng không vui, hãy tham gia một chuyến đi đến Rừng Khỉ, đảm bảo rằng điều đó sẽ khiến bạn nở một nụ cười.

Thỉnh thoảng có những khách du lịch cố gắng tương tác với chúng (thường là những trò vui nhộn) và bạn có một trong những điều thú vị nhất để làm ở Ubud. 

Tham quan đền Saraswati

Mặc dù ở Bali không có nhiều đền nhưng những tác phẩm chạm khắc trong hang động và đền Saraswati ngay cạnh Starbucks ở trung tâm thị trấn là một nơi bình yên để bạn thư thái tâm hồn sau một ngày du ngoạn mệt mỏi. 

Tham quan thác nước

Có một số thác nước đẹp gần Ubud, nhưng bạn vẫn cần phương tiện di chuyển để đến đó. Điểm chọn trong số các thác nước tuyệt nhất là Tegenungan, nhưng nó cực kỳ đông đúc vào cuối buổi chiều.

Những lựa chọn khác là thác nước Tebumana và Kanto Lampo, mặc dù ít ấn tượng hơn nhưng yên tĩnh hơn rất nhiều.

Leo lên một ngọn đồi để ngắm mặt trời mọc

Cách không xa Ubud là núi Batur, được biết đến là một trong những ngọn núi lửa tuyệt nhất để đi bộ đường dài ở Bali. Hãy chắc chắn đến được đó trước khi mặt trời mọc bởi đó là một trải nghiệm đặc biệt.

Sẽ mất khoảng vài giờ đi bộ lên núi Batur và ở trên đỉnh, bạn sẽ thấy một trong những quang cảnh đẹp nhất ở Bali. 

Thư giãn

Thư giãn là một trong những điều không thể bỏ qua ở Ubud. Có rất nhiều nhà hàng đẹp với tầm nhìn ra cánh đồng lúa, spa, nơi tập yoga, quán cà phê nhỏ và cửa hàng gelato thú vị. Bạn có thể thưởng thức đủ loại món ăn ở đây, cả đồ châu Á hoặc châu Âu, thức ăn thực sự ngon miệng. 

Thưởng thức điệu múa Kecak 

Đây là một thể loại văn hóa địa phương. Màn biểu diễn nhảy múa rất mãnh liệt với một số điệu nhảy lửa độc đáo và gây ấn tượng mạnh cho bạn. Bạn sẽ được chứng kiến một vũ điệu kecak nhiều lần khi đi dạo trên đường phố Ubud, chúng diễn ra vào ban đêm tại một số ngôi đền ở Bali.

Theo Báo Giao Thông