Đi bè tự chế, lướt SUP như phim ở "ốc đảo" thần tiên ngay gần Hà Nội

13/12/2021 - 09:42

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 50km, vịnh Lòng Hồ là địa điểm "mới nổi" được ví như ốc đảo thần tiên nhờ cảnh đẹp sông nước thơ mộng, tách biệt khỏi ồn ào đô thị.

Cách trung tâm thành phố không xa, nhưng khu vực vịnh Lòng Hồ (thôn Lòng Hồ, xã Kim Sơn, Sơn Tây, Hà Nội) lại giống như một "ốc đảo" tách biệt khỏi ồn ào, hiện đại, giữ nguyên nét an yên, mộc mạc, có phần hoang sơ.

Đây là địa điểm nghỉ ngơi, dã ngoại "mới nổi" thu hút giới trẻ và các gia đình Hà thành.

Vịnh Lòng Hồ nhìn từ trên cao.

Vịnh Lòng Hồ sở hữu khung cảnh non nước hữu tình, với địa thế được ví như một ốc đảo xanh nằm giữa hồ nước mênh mông, bao bọc bởi núi non hùng vĩ, rừng cây bạt ngàn. 

"Chụp cháy máy" với những góc ảnh "thần thánh"

Địa hình đẹp tự nhiên của khu vực này khiến cho du khách tới thăm đều thỏa lòng. Nhiều bạn trẻ chia sẻ, đây là nơi "đứng đâu cũng có ảnh đẹp".

Dù có ngồi bất kỳ góc nào bạn cũng có thể chụp được những bức ảnh đẹp.

Khu vực được nhiều bạn trẻ lựa chọn chụp hình nhất là khu cầu gỗ đi ra hồ. Khung cảnh ở đây khiến nhiều người liên tưởng đến bến cảng ở làng Iseltwald nằm bên bờ hồ Brienz, Thụy Sỹ - nơi xuất hiện trong bộ phim đình đám "Hạ cánh nơi anh".

Từ cây cầu gỗ, du khách có thể ngắm trọn bầu trời trong xanh, hồ nước bao la thơ mộng, quang cảnh núi đồi trập trùng.

Bạn Vân Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) biết đến điểm dã ngoại này qua mạng xã hội. "Nhiều bạn check-in rất đẹp tại đây khiến mình nóng lòng muốn khám phá. Thật sự không gian này quá đỗi bình yên, nên thơ. Mình được hít hà không khí trong lành, ngắm cảnh đẹp và chụp vô số hình ảnh ấn tượng", Vân Anh phấn khích chia sẻ.

"1001" thú vui trải nghiệm

Nhóm của Vân Anh di chuyển từ  trung tâm thành phố tới khu vực vịnh Lòng Hồ bằng taxi trong khoảng 1,5 tiếng với chi phí 400.000 đồng.

Để đến được ốc đảo xanh, du khách sẽ được người địa phương hướng dẫn và hỗ trợ dùng bè tự chế. 2 - 3 người sẽ đứng trên chiếc bè, di chuyển bằng cách kéo dây. 

Đi chiếc bè tự chế là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

"Ban đầu mình hơi sợ nhưng đi được vài mét thấy không gian đẹp, cách kéo bè này lại rất lạ, vui nữa.  Nhưng người dân dặn bọn mình nên cẩn thận, chú ý an toàn. Mùa nước sâu thì nên mặc áo phao hoặc có thể chọn đi thuyền", Trung Nghĩa (Hai Bà Trưng, Hà Nội) - thành viên cùng nhóm Vân Anh chia sẻ.

Hành trang nhóm bạn trẻ này mang theo chỉ là một số đồ ăn vặt, trang phục đơn giản. "Ở đây có dịch vụ cho thuê lều trại, đồ nấu nướng rất tiện lợi. Bọn mình chỉ cần tận hưởng mà không lo chuẩn bị lích kích. Mức giá thuê đồ cũng rất hợp lý", Trung Nghĩa cho hay.

Nhóm bạn của Vân Anh ngồi tận hưởng không khí trong lành nơi Vịnh Lòng Hồ đem lại.

"Cảnh quan nơi đây làm mình bất ngờ. Mình không nghĩ ở Hà Nội lại có khu vực rộng, gần gũi thiên nhiên, hoang sơ như thế. Ở đây, mình có thể cắm trại, chèo SUP. Mình nhất định sẽ quay lại đây", Ebra - một du khách mang hai dòng máu Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ.

Hình ảnh núi non, kèm hồ nước đem lại cho du khách một cảm giác lạ.

Vốn đam mê du lịch, từng đến nhiều cảnh đẹp ở Việt Nam và thế giới, nhưng lâu nay, do dịch Covid-19, chị Thu Giang (Đội Cấn, Hà Nội) hiếm có cơ hội tham gia các hoạt động khám phá, trải nghiệm. Khi tới vịnh Lòng Hồ, ngoài ngắm cảnh, cắm trại, chị thử sức với môn chèo SUP.

Hoạt động chèo SUP được nhiều bạn trẻ lựa chọn để trải nghiệm.

"Chi phí thuê SUP và người hướng dẫn khoảng 200.000 đồng/chiếc nhưng mình được trải nghiệm một hoạt động rất thú vị, vừa chèo SUP vừa ngắm cảnh, hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, khoáng đạt. Người hướng dẫn sẽ chỉ mình chi tiết từ việc mặc áo phao, động tác chèo cơ bản,...", chị Giang cho biết.

Sẽ rất thú vị cho những du khách tới đây vì phải tự nhóm lửa và  nướng BBQ.

Sau khi trải nghiệm những hoạt động ngoài trời, du khách có thể đặt tiệc nướng BBQ ngay tại chỗ. "Thưởng thức những món nướng thơm phức ngay giữa không gian thiên nhiên hoang sơ là một trải nghiệm thú vị", chị Thu Giang nói.

Cách di chuyển tới vịnh Lòng Hồ

Vịnh Lòng Hồ (thôn Lòng Hồ, xã Kim Sơn, Sơn Tây, Hà Nội) cách trung tâm thành phố khoảng hơn 50km, hướng về phía Ba Vì.

Đường đi tới đây không hề khó, bạn chỉ cần đi theo hướng dẫn cụ thể của Google Map hay di chuyển theo cung đường như sau: tìm đến thôn Lòng Hồ, rẽ vào ngõ 58 rồi đi thẳng đến khi thấy con đường đất; tiếp tục đi thêm một đoạn là sẽ có mặt tại tọa độ du lịch "mới nổi" này.

Ốc đảo với những hàng cây xanh là một điểm đến thú vị gần thành phố.

Người dân địa phương có dịch vụ trông xe, cho thuê lều, trại, dụng cụ cắm trại...

Đường đi khá dễ nên có thể đi xe máy, ô tô cá nhân đều được, (ô tô gầm thấp vẫn có thể vào tới nơi).

Theo TOÀN VŨ (Dân Trí)