Đi để chia sẻ yêu thương

12/08/2022 - 07:54

 - Nằm trong chương trình Caravan 2030 lần thứ 29 với chủ đề “Tình ca Thiên Cấm Sơn”, hoạt động tặng thư viện, quà và học bổng cho học sinh Trường Tiểu học “B” An Hảo (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) đã lan tỏa thông điệp ý nghĩa mà các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân 2030 luôn tâm niệm: Đi để chia sẻ yêu thương!

Tặng quà và trao học bổng cho học sinh tại huyện Tịnh Biên

Thiên Cấm Sơn trong buổi sáng đầy mây và phảng phất cảm giác sắt se. Trong cái lành lạnh buổi tinh sương hôm ấy, người ta vẫn cảm thấy sự ấm áp đến từ những nụ cười của các em học sinh Trường Tiểu học “B” An Hảo, một trong 2 điểm trường nằm ở độ cao nhất miền Tây. Hôm ấy, ngôi trường tọa lạc trên núi Cấm đã chính thức tiếp nhận Thư viện “Chắp cánh bay xa” do CLB Doanh nhân 2030 trao tặng. Đây là thư viện đạt chuẩn quốc gia, với đầy đủ trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc học tập, tiếp cận tri thức của học sinh.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Võ Bình Thư cho biết: “Việc ngành giáo dục và đào tạo An Giang tiếp tục nhận được sự đồng hành của CLB Doanh nhân 2030 là niềm vui, vinh dự cho chúng tôi. Từ nay, các em học sinh Trường Tiểu học “B” An Hảo đã có một thư viện khang trang, hiện đại, một “Thư viện xanh” với không gian thoáng mát làm nơi học tập, xây dựng thói quen đọc sách và tích lũy tri thức cho bản thân. Từ những trang sách đó, các em sẽ có thêm niềm tin, nghị lực vượt lên giới hạn của bản thân, chiến thắng khó khăn để chạm đến ước mơ của mình”. 

Bên cạnh thư viện hiện đại, CLB Doanh nhân 2030 còn trao tặng 460 phần quà, gồm: Bộ dụng cụ học tập, vở, ba-lô, bình giữ nhiệt, áo thun học sinh, áo khoác, đèn đọc sách, sách giáo khoa, bánh kẹo… để các em học sinh phấn khởi bước vào năm học mới. Đặc biệt, còn có 50 suất học bổng dành cho học sinh vượt khó học giỏi của huyện Tịnh Biên… Tổng trị giá thực hiện các hoạt động khoảng 2 tỷ đồng.

Ông Lê Doãn (Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân 2030, Trưởng ban Tổ chức chương trình Caravan “Tình ca Thiên Cấm Sơn”) chia sẻ: “Dự án Thư viện “Chắp cánh bay xa” đã trải qua 13 năm ý nghĩa, với mục tiêu chắp thêm đôi cánh tri thức, giúp các em học sinh xây dựng ước mơ. Với chúng tôi, việc giúp đỡ các trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách đến trường, cũng như chung tay cùng ngành giáo dục xây dựng cơ sở vật chất cho trường học ở các vùng, miền xa xôi được xem như một sứ mệnh. Trong chương trình Caravan lần này, còn có các hoạt động giao lưu âm nhạc, thi đấu thể thao, các hoạt động kết nối, tham quan, thưởng ngoạn địa danh… đã để lại ấn tượng đẹp cho thành viên CLB về vùng đất An Giang non nước hữu tình”.

Trong buổi lễ ý nghĩa đó, người ta thấy đầy ắp những ánh mắt hân hoan của trẻ thơ khi cầm trên tay phần quà ấm áp. Từ sự chăm chút này, sẽ ươm mầm ước mơ cho những học sinh trên đỉnh núi Cấm mù mây, để các em phấn đấu trở thành người có ích, đóng góp cho quê hương, đất nước sau này.

“Tôi mong các em sẽ duy trì quyết tâm và nghị lực học tập để theo đuổi ước mơ của bản thân. Sau này, khi có điều kiện, các em hãy quay lại đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh bằng tài năng, sức lực của mình, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ thế hệ tương lai vững bước đi lên. Từ đó, giúp cho tinh thần, ý nghĩa của chương trình Caravan sẽ được tiếp nối, lan tỏa dài lâu trong cộng đồng” - ông Võ Bình Thư nhắn nhủ.

Đồng thời, ông Võ Bình Thư cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, trọng dụng nhân tài bằng nhiều hình thức để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ học sinh còn khó khăn trên địa bàn tỉnh An Giang. Qua đó, giúp cho công tác khuyến học, khuyến tài ngày càng phát triển, góp phần xây dựng nguồn nhân lực của tỉnh trong tương lai.

Khi chương trình kết thúc, đọng lại trong suy nghĩ của các thành viên CLB Doanh nhân 2030 là niềm vui và giá trị của sự sẻ chia, với lời hứa sẽ trở lại An Giang khi điều kiện cho phép. “Chúng tôi xin cảm ơn lãnh đạo địa phương, các sở, ban, ngành tỉnh, quý thầy cô và tất cả các thành viên CLB Doanh nhân 2030 đã luôn đồng hành, chia sẻ để chúng ta nối dài hành trình không ngừng nghỉ. Với thái độ sống tích cực, chúng tôi sẽ luôn cố gắng hiện thực hóa mong muốn cống hiến cho cộng đồng. Trong đó, các thành viên CLB sẽ tiếp tục gắn bó với mục tiêu đã chọn, đó là đi để chia sẻ yêu thương!” - Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân 2030 Lê Doãn khẳng định.

THANH TIẾN