Đi Phú Quốc lễ 2/9, cô gái 9x bật mí cách ăn ngon, chơi lạ chỉ hết 3 triệu đồng

29/08/2023 - 08:39

Phương Quỳnh chỉ mất khoảng 3 triệu đồng cho chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm thú vị tại Phú Quốc. Du khách có thể tham khảo để áp dụng trong kì nghỉ Quốc khánh 2/9 tới đây.

Phú Quốc từ lâu đã được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng đẹp bậc nhất của Việt Nam, thu hút rất đông người dân và du khách. Tuy nhiên, chi phí du lịch tại đảo Ngọc thường cao hơn so với các địa điểm khác.

Làm thế nào để có chuyến du lịch Phú Quốc hấp dẫn, nhiều trải nghiệm với mức chi phí hợp lý được rất nhiều du khách quan tâm, nhất là du khách trẻ. Mới đây, Phương Quỳnh (sinh năm 1993, TP.HCM), một travel blogger đã có bài viết chia sẻ những trải nghiệm thú vị với chi phí "rẻ bất ngờ" tại Phú Quốc, nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Nhóm bạn của Phương Quỳnh chỉ mất khoảng 3 triệu đồng mỗi người để có một chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm tại Phú Quốc. Du khách có thể tham khảo để áp dụng trong kì nghỉ Quốc khánh 2/9 tới đây.

Phương Quỳnh đã có 4 lần tới du lịch Phú Quốc. Lần này, cô và nhóm bạn lên đường một cách ngẫu hứng, với tâm thế thoải mái, thư giãn. 

“Gần 3 triệu đồng mỗi người là chi phí nhóm mình đã bỏ ra cho chuyến đi Phú Quốc. Số tiền này bao gồm tất cả chi phí như ăn uống, nơi ở, xe cộ,…(không kể mua quà lưu niệm). Đương nhiên càng đi đông thì chi phí sẽ càng tiết kiệm hơn", Quỳnh chia sẻ.

Theo đó, Quỳnh và các bạn khởi hành từ TP.HCM đến Hà Tiên bằng xe khách, mất khoảng 6-8 tiếng/chiều, với giá 420.000 đồng/người/khứ hồi. Sau đó cả nhóm đi tàu cao tốc từ Hà Tiên ra đảo Phú Quốc mất khoảng 1,5 tiếng, giá vé là 500.000 đồng/người/khứ hồi. Toàn bộ chi phí cho việc di chuyển là 920.000 đồng/người, mức giá này theo Quỳnh là khá rẻ và phù hợp với đa số mọi người.

“Đi xe khách phải trải qua nhiều chuyến và mất thời gian hơn đi máy bay. Tuy nhiên cách này tiết kiệm. Mình cảm giác thư thái, được ngắm cảnh dễ dàng hơn so với đi máy bay”, Quỳnh cho hay.

Trước chuyến đi, Quỳnh và bạn bè tìm hiểu qua các hội nhóm du lịch và được vài người bạn sống ở Phú Quốc tư vấn về nơi ăn, chơi, nghỉ. Nhóm chọn ở một homestay nằm tại thị trấn Dương Đông, có không gian thuần thiên nhiên. Khu vực này đông đúc, tiện lợi, gần nhiều điểm ăn uống, vui chơi nhưng mức giá khá rẻ.

Phương cho biết, việc chọn các homestay xinh xắn, quy mô không quá lớn và chọn phòng tập thể để ở cùng bạn bè, người thân sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí. "Nhóm mình ở chung phòng, được tự do mua đồ ăn về nấu nướng, tổ chức tiệc. Giá phòng 130.000 đồng/đêm/người", Quỳnh chia sẻ.

Tại Phú Quốc, nhóm Quỳnh được chủ homestay giới thiệu nơi thuê xe máy đi lại với 120.000 đồng/ngày.

Sáng đầu tiên, nhóm rong ruổi ghé thăm và chụp ảnh tại một số địa điểm có tiếng tại thị trấn Dương Đông như Túc Café, Chuồn Chuồn Bistro. Mức giá bao gồm cả ăn và uống tại mỗi địa điểm chỉ rơi vào khoảng gần 200.000 đồng mỗi người. “View của quán từ trên đồi nhìn xuống thị trấn nên rất đáng tận hưởng. Đồ ăn thì ngon, giá cả hợp lý. Đây thật sự là nơi mà mọi người phải ghé khi đến Phú Quốc”, Quỳnh cho hay.

Đến buổi trưa, Quỳnh và nhóm chọn ăn uống, khám phá Rạch Vẹm. Theo lời 9X miêu tả, đường vào làng bè như một khu rừng đước, du khách được ngồi trên ghe ra biển, được lặn ngắm sao biển, san hô, chèo SUP, kết nối và ăn uống cùng mọi người ngay trên biển. 

“Các cô chú ở đây dân dã và chân chất lắm, đồ ăn lại phong phú và đặc biệt là được công khai giá, chỉ từ 200.000 -350.000 đồng/người mỗi bữa ăn. Thấy hợp lý thì mình ghé vào ăn, không sợ bị chặt chém hay phát sinh chi phí ", Quỳnh kể.

Nhóm của Phương Quỳnh còn qué qua một số làng chài khác tại thị trấn Dương Đông như làng chài Hàm Ninh, làng chài Trần Phú, mức giá hải sản ở đây cũng rẻ và ngang bằng so với ở Rạch Vẹm.

Cuối chiều, cả nhóm chọn ngắm hoàng hôn tại 40six Bech Haus. Theo đánh giá của Quỳnh, đồ ăn và thức uống ở đây khá ngon, đặc biệt là món pizza chỉ với giá 125.000 đồng, đồ uống dao động từ 50.000-70.000 đồng, đồ ăn từ 100.000-180.000 đồng. Quỳnh đi theo nhóm nên mỗi người chỉ chi khoảng 200.000 đồng là có bữa tối no nê.

Ngoài những địa điểm phải tốn chi phí, nhóm cũng khám phá nhiều địa điểm miễn phí như suối Đá Bàn, Bãi Thơm hay con đường sỏi đá đâm xuyên qua vườn quốc gia Phú Quốc.

“Những nơi này không quá đông đúc. Mình cảm giác như được hoà mình vào thiên nhiên trong lành. Khá tiếc khi con đường sỏi đá đâm xuyên qua vườn quốc gia Phú Quốc lại ít được du khách biết tới", Quỳnh chia sẻ.

Là người đam mê xê dịch, đã khám phá gần hết các tỉnh thành Việt Nam và đến nhiều nước ở Châu Á, Phương Quỳnh tích lũy cho mình không ít kinh nghiệm để những chuyến du lịch luôn suôn sẻ, chi phí hợp lý.

Theo 9x này, việc quan trọng đầu tiên của một chuyến du lịch là cần lên lịch trình cụ thể, chịu khó cắt giảm các chi phí “cứng” nhiều nhất có thể, cụ thể là chi phí đi lại, ăn ở. Đặc biệt là cần tìm tòi, tham khảo nhiều ý kiến trên các hội nhóm về du lịch, sau đó nhờ bạn bè, người quen đã đi tư vấn cho mình.

Theo Vietnamnet