Dịch vụ làm đẹp mùa Tết “lên ngôi”

17/01/2023 - 06:50

 - Không chỉ bận rộn với kế hoạch dọn dẹp, mua sắm, thời điểm cận Tết còn là dịp để mọi người làm đẹp, tân trang nhan sắc, nhất là đối với phái nữ. Đây cũng là “thời điểm vàng” để các dịch vụ làm đẹp “hái” ra tiền.

Làm đẹp… ăn Tết

Luôn tấp nập khách đến đăng ký và sử dụng các dịch vụ làm đẹp, chị Trần Thị Sương (nhân viên Lana spa, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) thông tin: “Thời điểm này, trung bình mỗi ngày, cơ sở đón hơn 30 lượt khách, đông hơn nhiều so với ngày thường. Để sắp xếp thời gian phù hợp và không phải chờ đợi lâu, khách sẽ đặt lịch trước”.

Cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp không ngừng đổi mới, hiện đại với những công nghệ tiên tiến. Các cơ sở thẩm mỹ cũng nhộn nhịp khách tìm đến vào mỗi mùa Tết. Hầu hết các nơi đều tranh nhau tung ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn.

Đón Tết với ngoại hình rạng rỡ, xinh đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ

Là một trong những nơi làm tóc tấp nập khách vào thời điểm cận Tết, salon 3A.M (phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên) tư vấn nhiều gói dịch vụ hấp dẫn với giá khuyến mại “cực sốc” cho phái đẹp thỏa sức chọn lựa. Cụ thể, các gói combo 1 (cắt, uốn, bọc colagen, phủ mịn nano, hấp phục hồi), combo 2 (cắt, duỗi, bọc colagen, phủ mịn nano, hấp phục hồi), combo 3 (cắt, nhuộm, bọc colagen, phủ mịn nano, hấp phục hồi) có giá 299.000 đồng (giá gốc 999.000 đồng); riêng combo 4 (cắt, uốn, nhuộm, bọc colagen, phủ mịn nano, hấp phục hồi) có giá 599.000 đồng (giá gốc gần 1,3 triệu đồng).

Nhịp sống ngày càng hiện đại, nhu cầu chăm sóc bản thân ngày càng trở nên thiết yếu, trong đó có làm đẹp. Có thể nói, việc làm đẹp đón Tết gần như trở thành “truyền thống” của các chị em phụ nữ, ở mọi lứa tuổi, mọi thành phần, từ những doanh nhân, sinh viên đến người nội trợ… Nhu cầu của khách hàng rất đa dạng, từ chăm sóc da đến sửa sang mái tóc. Tùy vào điều kiện tài chính, chị em có thể tìm đến địa chỉ hợp túi tiền. Ở mức độ bình dân có cửa tiệm, cao hơn một chút có thể tìm đến các salon chuyên nghiệp hơn.

“Tôi chọn các dịch vụ chăm sóc tóc chuyên nghiệp. Vì ở đó chất lượng tốt, kỹ thuật của thợ cũng ổn. Các vấn đề về tóc đều được họ tư vấn trước khi tiến hành nhuộm, duỗi. Tôi đang tìm cơ sở làm đẹp uy tín, chất lượng để cắt mí. Vấn đề tôi quan tâm nhất là kết quả sau khi cắt mí có ưng ý không. Tôi sợ nhất là vừa tốn tiền nhiều mà chất lượng không cao. Dù gì thì cắt mí ảnh hưởng trực tiếp đến gương mặt nên cẩn thận vẫn hơn” - chị Nguyễn Thị Mỹ Tiên (35 tuổi, ngụ thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn) chia sẻ.

Sẵn sàng… đợi

Theo nhiều salon tóc, thường thì hơn 1 tháng trước Tết Nguyên đán là khách đã đến làm tóc để chuẩn bị “ăn Tết”. Nhiều người có tâm lý làm tóc sớm để được chăm sóc kỹ hơn và không mất nhiều thời gian chờ đợi. Đến gần Tết chỉ cần hấp dầu, phủ bóng và phục hồi là đã có mái tóc đẹp. Song, không ít người vì quá bận rộn nên cận Tết mới có thời gian đi làm đẹp. Vì vậy, hầu hết salon tóc đều mở cửa làm việc đến tối 30 Tết để phục vụ nhu cầu làm đẹp của chị em.

“Salon tôi nhận làm liên tục từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối. 1 tuần gần Tết Nguyên đán, lượng khách tăng gấp đôi, gấp 3 nên nhân viên làm đến tận 12 giờ khuya. Thường thì, khách chọn uốn kết hợp nhuộm màu, duỗi phục hồi, tạo độ trẻ trung. Khách hàng chủ yếu là chị em làm văn phòng, chỉ đến được thứ bảy hoặc chủ nhật nên thường đặt lịch trước để không phải chờ” - anh Nguyễn Tý (nhân viên salon tóc T.Nhi, thị trấn An Châu, huyện Châu Thành) thông tin.

Theo những thợ cắt tóc, từ đầu mùa đến nay, có đến 90% khách hàng yêu cầu thiết kế cho mình những mẫu uốn tóc xoăn bồng hay duỗi nhẹ tạo độ tự nhiên cho tóc. Đây là những mẫu tóc “hot” nhất năm nay.

Làm đẹp ngày Tết là vấn đề muôn thuở của chị em. Hiểu được điều đó, những cơ sở làm đẹp, salon từ lớn đến nhỏ đều phục vụ tận tình. Có salon sẵn sàng nhận khách làm tóc đến hơn 10 giờ đêm. “Cả tuần bận bịu với công việc mà Tết đã cận kề. Tôi tranh thủ đi “tân trang” mái tóc vào trưa thứ bảy tuần rồi. Biết là đi cuối tuần, khách đông nên phải đợi lâu nhưng đành chấp nhận. Vậy là, tôi đến tiệm từ 12 giờ trưa. Tính luôn thời gian chờ đợi thì mái tóc duỗi nhuộm của tôi hoàn thành lúc 11 giờ đêm” - chị Phương Linh (30 tuổi, ngụ thị trấn An Châu) kể lại.

PHƯƠNG LAN