Điểm lại Tháng Thanh niên

20/04/2022 - 06:40

 - Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2022 đã phát huy mạnh mẽ sức sáng tạo của thanh niên trong việc tạo ra những công trình, phần việc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, chung sức vì cộng đồng.

Chị Nguyễn Thị Trúc Linh (Trưởng ban Phong trào, Tỉnh đoàn An Giang) cho biết: “Nhìn chung, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, ý nghĩa để chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và thể hiện chủ đề Tháng Thanh niên năm 2022 là “Tuổi trẻ sáng tạo”.

Qua đó, góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, chăm lo cho người dân, thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động cụ thể, như: Xây dựng sân chơi, hồ bơi cho thiếu nhi, xây dựng cầu nông thôn, thực hiện các công trình thắp sáng đường quê, thắp sáng phum, sóc, trao tặng túi an sinh, bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ vốn cho thanh niên khởi nghiệp, làm kinh tế; trao tặng nhu yếu phẩm và vật tư hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch COVID-19; thăm tặng quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn… và nhiều hoạt động có ý nghĩa khác, đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo lan tỏa trong xã hội”.

Nhiều hoạt động thiết thực của Đoàn trong Tháng Thanh niên

Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn ngày càng lan tỏa sâu rộng, góp phần kết nối, thôi thúc đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xác định trách nhiệm với gia đình, cộng đồng và xã hội. Trong đó, các hoạt động của Tháng Thanh niên được tổ chức khá phong phú, sinh động, phù hợp thực tiễn, như: Tổ chức lễ ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” năm 2022 (tại huyện Tịnh Biên), chương trình đã trao tặng nhu yếu phẩm và vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, với tổng trị giá 50 triệu đồng; tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật cho thanh niên nông thôn năm 2022; xây dựng nhà Nhân ái tại ấp An Lợi (xã An Hảo) trị giá 65 triệu đồng và ra mắt mô hình “Khu dân cư phân loại rác”...

Tại lễ khởi động Tháng Thanh niên, Tỉnh đoàn đã trao các nguồn lực thực hiện công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá gần 1,7 tỷ đồng. Cụ thể, kinh phí hỗ trợ xây dựng 2 cầu bê-tông nông thôn tại huyện Thoại SơnChợ Mới (200 triệu đồng); trao vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp từ Quỹ Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh (330 triệu đồng); tặng 1 điểm sinh hoạt - vui chơi cho thanh, thiếu nhi tại huyện Tri Tôn (20 triệu đồng); tặng 1 hồ bơi cho Huyện đoàn Thoại Sơn (do Ngân hàng BIDV chi nhánh An Giang hỗ trợ  trị giá 50 triệu đồng); hỗ trợ 300 suất khám bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn (30 triệu đồng); tặng vật tư y tế và nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 (kinh phí 36 triệu đồng)...

Cùng với đó, Đoàn cấp huyện cũng tổ chức khởi động Tháng Thanh niên năm 2022 với nhiều hoạt động thiết thực. Các cơ sở Đoàn vận động trao tặng 2 sân chơi, 206 suất học bổng, 16 nhà Nhân ái, 60 ảnh Bác Hồ, 44 thẻ bảo hiểm y tế, 6.500 khẩu trang, khám, chữa bệnh miễn phí cho 520 hộ nghèo, huy động hiến 143 đơn vị máu, lắp mới 58 trụ đèn, thay mới 20 bóng đèn đường.

Bên cạnh đó, trao tặng 1.190 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bê-tông hóa 200m đường nội đồng và 2 sân trường, trao 746 phần quà cho ĐVTN khó khăn, các gia đình chính sách, cán bộ, chiến sĩ tham gia trực tại các trạm, chốt biên giới và tặng hộ nghèo, học sinh, sinh viên vượt khó học tập, với tổng kinh phí gần 1,6 tỷ đồng...

Các hoạt động Tháng Thanh niên đã mang lại kết quả thiết thực, tạo được khí thế thi đua sôi nổi, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của ĐVTN đối với cộng đồng xã hội. Qua đó, thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo, vì cộng đồng, xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người ĐVTN.

PHƯƠNG LAN