Diễn đàn Kinh tế Thế giới sẽ trở lại Davos vào đầu năm 2022

17/09/2021 - 08:33

Phóng viên TTXVN tại Geneva dẫn thông báo ngày 16-9 của các nhà tổ chức cho biết Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) sẽ được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng Davos (Thụy Sĩ) vào đầu năm 2022, trong đó các nhà lãnh đạo thế giới và doanh nghiệp sẽ quay lại với hình thức họp mặt trực tiếp.

Logo của cuộc họp thường niên lần thứ 50 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) được in trên cửa sổ ở Davos, Thụy Sĩ, ngày 21-1-2020. Ảnh tư liệu: Reuters

Sự kiện trực tiếp được lên kế hoạch từ ngày 17 đến 21-1-2022 với chủ đề "Cùng nhau làm việc, Khôi phục lòng tin" và được thiết kế để giải quyết các vấn đề kinh tế, môi trường, chính trị và xã hội do đại dịch trầm trọng thêm. Hội nghị thường niên 2022 sẽ là sự kiện lãnh đạo toàn cầu đầu tiên thiết lập chương trình nghị sự cho sự phục hồi bền vững. Tiến triển hợp tác để giải quyết biến đổi khí hậu, xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho công việc, khai thác các công nghệ của Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư... sẽ là những chủ đề quan trọng trong chương trình nghị sự.

Ông Klaus Schwab, Chủ tịch điều hành và là người sáng lập WEF, cho biết: "Đại dịch đã mang lại những thay đổi sâu rộng. Trong một thế giới đầy bất ổn và căng thẳng, đối thoại cá nhân quan trọng hơn bao giờ hết. Các nhà lãnh đạo có nghĩa vụ làm việc cùng nhau và xây dựng lại lòng tin, tăng cường hợp tác toàn cầu và hướng tới các giải pháp bền vững, táo bạo".

Đại dịch đã làm trầm trọng thêm tình trạng rạn nứt trên toàn xã hội. Đây là một năm quan trọng để các nhà lãnh đạo cùng nhau xây dựng các chính sách và quan hệ đối tác cần thiết. Cuộc họp sẽ quy tụ các nhà lãnh đạo có tư duy tương lai để thúc đẩy sự hợp tác của nhiều bên và giải quyết những thách thức cấp bách nhất về kinh tế, chính trị và xã hội của thế giới.

Sức khỏe của những người tham gia, nhân viên, nhà cung cấp dịch vụ và chủ nhà là những ưu tiên của Diễn đàn. Vì vậy, WEF đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Thụy Sĩ, cũng như với các chuyên gia, các tổ chức y tế trong nước và quốc tế để đưa ra các biện pháp an toàn thích hợp cho Hội nghị thường niên 2022.

Trước thềm Hội nghị 2022, WEF sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về Tác động Phát triển bền vững lần thứ năm diễn ra từ ngày 20-23-9-2021 trong khuôn khổ Đại hội đồng Liên hợp quốc. Hội nghị thượng đỉnh sẽ được triệu tập với chủ đề Định hình Phục hồi Công bằng, Toàn diện và Bền vững. Nó sẽ chào đón các nhà lãnh đạo từ chính phủ, doanh nghiệp và xã hội dân sự, những người sẽ làm việc cùng nhau để thúc đẩy hành động và xây dựng động lực cho một tương lai bền vững và toàn diện hơn.

Đại dịch COVID-19 đã buộc các nhà tổ chức năm ngoái phải chuyển cuộc họp thường niên của WEF sang Singapore và sau đó hủy họp hoàn toàn, đặt ra câu hỏi về việc liệu sự kiện quan trọng này có quay trở lại Thụy Sĩ hay không.

Theo Báo Tin Tức