Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2022 tại Trung tâm Y tế Tịnh Biên

18/08/2022 - 16:48

 - Chiều 18/8, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) khu vực Tịnh Biên (tỉnh An Giang) tổ chức diễn tập phương án PCCC và CNCH năm 2022 tại Trung tâm Y tế huyện.

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Trung tâm Y tế huyện Tịnh Biên

Theo tình huống giả định, xảy ra cháy lớn tại khu vực tầng 2, Khoa Nhi, thuộc khối điều trị của Trung tâm Y tế huyện Tịnh Biên, nguyên nhân do chập điện. Do đám cháy xảy ra vào ban ngày, nên lưu lượng người ra vào rất đông.

Mặt khác, trong cơ sở tồn tại nhiều chất dễ cháy, có vận tốc lan truyền nhanh, nên đám cháy đã bao trùm toàn bộ khu vực xảy ra cháy trong thời gian ngắn. Lượng khói, khí độc từ đám cháy thoát ra nhiều, gây khó khăn cho việc thoát nạn, cứu người, cũng như công tác triển khai các đội hình chữa cháy của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Khi nghe hiệu lệnh báo cháy vang lên, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã triển khai các biện pháp dập lửa. Đồng thời, nhanh chóng báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và tổ chức cứu người, di chuyển tài sản ra nơi an toàn.

Nhận được tin báo cháy, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH  khu vực Tịnh Biên đã điều 2 xe cứu hỏa, 1 xe chỉ huy và 20 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, triển khai đội hình phun nước dập tắt đám cháy và chống cháy lan. Sau 10 phút, đám cháy được khống chế và dập tắt.

Buổi diễn tập giúp cho cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Tịnh Biên và nhất là Đội PCCC tại chỗ nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCC, ngăn chặn khả năng gây cháy, cũng như sử dụng thành thạo các phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ để dập tắt đám cháy khi có tình huống cháy xảy ra

THANH TIẾN