Diệt gọn Die Mannschaft, Mexico khiến quần hùng ngả mũ

18/06/2018 - 06:10

Ngựa ô đã xuất hiện, diệt gọn nạn nhân không ai có thể ngờ tới: Đội tuyển Đức. Một chiến thắng khiến tất cả "thứ yếu" tại World Cup được tiếp thêm động lực bất tận.

gày thứ 4 của World Cup 2018, chưa có một trận hòa 0-0 nào, và bất ngờ lớn nhất chỉ là việc Argentina không thể thắng nổi Iceland còn Pháp thì thắng một cách xìu xìu ểnh ểnh. Nhưng người hâm mộ trung lập đã không phải chờ lâu để chứng kiến một bất ngờ rung chuyển đất Nga và thế giới: Mexico thắng Đức một cách sòng phẳng với tỉ số tối thiểu 1-0.

 Khoảnh khắc Hirving Lozano chính thức bước ra ánh sáng.

Mexico đã có một chiến thắng xứng đáng. Phải nói ngay như vậy, dù cho Đức có đá dưới sức, sai lầm chiến thuật hay bất kỳ lý do nào khác. Các chàng trai Mexico đã có một buổi tối lịch sử, hạ đo ván đương kim vô địch thế giới và trở thành những anh hùng của dân tộc. Ngoài ra, họ cũng lấy lại thể diện cho Mỹ Latin nói riêng và cả khu vực châu Mỹ nói chung, khi trước đó Peru thua Đan Mạch, Argentina hòa, còn Uruguay cũng thắng một cách thiếu thuyết phục. 

Thay vì tiếc nuối, Các cầu thủ Đức nên thầm cảm thấy may mắn vì Mexico đã không sát muối thêm vào vết thương của họ bằng nhiều pha phản công nguy hiểm mà nếu sắc bén hơn một chút, tỷ số sẽ không dừng lại ở mức 1-0.

Trước trận, dù Đức được dự báo sẽ vấp phải khó khăn, nhưng kết quả này nằm ngoài sức tưởng tượng của hầu hết giới mộ điệu. Bao nhiêu dự đoán của những chuyên gia hàng đầu khắp thế giới đã trở nên vô nghĩa, trong một ngày mà các cầu thủ Mễ Tây Cơ (Mexico) đã vượt lên chính mình, theo đúng nghĩa đen, để thi đấu bằng lòng quả cảm, niềm tự hào dân tộc cùng cái đầu cực lạnh.

 Sự quả cảm của Mexico khiến dàn sao tuyển Đức "tắt điện".

Chưa hết, chiến thắng này của Mexico trước gã khổng lồ của bóng đá thế giới chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực cho tất cả các đội bóng bị cho là "chiếu dưới" tại kỳ World Cup lần này. Mexico đã chứng tỏ một điều rằng, trong một ngày đẹp trời, châu chấu có thể đá văng bánh xe, rùa qua mặt thỏ, và Mexico thắng Đức.

Các cầu thủ Mexico đã khóc sau chiến thắng lịch sử này, như thể họ vừa vô địch World Cup. Dù chưa biết cuộc hành trình của thầy trò huấn luyện viên Juan Carlos Osorio sẽ còn tiếp diễn đến đâu, nhưng rõ ràng trận thắng vang dội này là lý do giúp bóng đá duy trì được sức hút tuyệt đối và vị thế môn thể thao vua của mình.

Phải biết chơi đá bóng để có thể hiểu được rằng việc thắng một đối thủ trên cơ một bậc là việc khó khăn đến chừng nào, và niềm vui nhận được khi vượt qua một đối thủ như vậy không bút mực nào tả xiết. Xin chúc mừng và ngả mũ trước Mexico!

Theo TRƯƠNG HIỂN (Bóng đá)