Đoàn Đại biểu Quốc hội: Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về chính quyền địa phương

20/09/2018 - 07:54

 - Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đoàn công tác thực hiện giám sát “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về chính quyền địa phương năm 2017 của tỉnh” tại UBND TP. Long Xuyên.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân phát biểu kết luận công tác giám sát tại UBND TP. Long Xuyên. Ảnh: KHÁNH HƯNG

Phát biểu kết luận, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao những kết quả đạt được của thành phố. Ưu điểm của UBND TP. Long Xuyên là chấp hành tốt theo quy định pháp luật, chỉ đạo của cấp trên, nhất là khi có luật mới thì tích cực triển khai, tuyên truyền, giáo dục trong đội ngũ cán bộ, công chức, nghiên cứu điều chỉnh các nội dung liên quan đến bộ máy tổ chức, thẩm quyền, quy chế làm việc phù hợp theo luật mới… Theo đó, đề nghị UBND thành phố tận dụng những lợi thế của địa bàn trung tâm, tạo ra đột phá cho phát triển kinh tế của địa phương và tỉnh. Đồng thời, phát huy những mặt đạt được, đặc biệt tính tiên phong trong việc sắp xếp, tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; khắc phục những hạn chế đã đề cập để xây dựng bộ máy tinh gọn, thật sự mạnh và xem là nhiệm vụ trung tâm để phát huy; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ hiện nay và chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo, đồng thời cung cấp đội ngũ cán bộ ưu tú cho tỉnh…

*Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã có buổi giám sát “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về chính quyền địa phương năm 2017” với UBND huyện Chợ Mới và Thoại Sơn.

KHÁNH HƯNG-PHƯƠNG LAN-HẠNH CHÂU