Đoàn du khách quốc tế hộ chiếu vaccine đầu tiên đặt chân đến Phú Quốc

20/11/2021 - 19:58

Đoàn khách hơn 200 người đến từ Hàn Quốc sẽ có 4 ngày 3 đêm khám phá và trải nghiệm hành trình khép kín từ chuyến bay đến đưa đón về địa điểm nghỉ dưỡng 5 sao Phú Quốc United Center.

(Ảnh: CTV/vietnam+)

Đoàn khách du lịch quốc tế gồm 202 du khách Hàn Quốc vừa đặt chân đến sân bay quốc tế Phú Quốc, Việt Nam lúc 12 giờ trưa nay (ngày 20-11) trên chuyến bay mang số hiệu VJ3749 của hãng hàng không Vietjet Air xuất phát từ Incheon (Hàn Quốc).

Đoàn khách quốc tế đầu tiên từ thị trường Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam theo chương trình “hộ chiếu vaccine” trong bối cảnh bình thường mới này sẽ trải nghiệm kỳ nghỉ 4 ngày 3 đêm tại Phú Quốc United Center (nơi sở hữu hệ sinh thái du lịch, trải nghiệm, khám phá, mua sắm, lễ hội, nghệ thuật đẳng cấp quốc tế), với hành trình khép kín từ chuyến bay đến đưa đón về địa điểm nghỉ dưỡng.

Sau khi nhập cảnh, du khách đã được tiến hành sàng lọc sức khỏe tại sân bay, cài đặt ứng dụng IGOVN và PC-COVID trước khi di chuyển thẳng về khách sạn. Tất cả thành viên của đoàn khách này lưu trú ở khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc, nơi đã được phép đón khách quốc tế tại khu vực riêng biệt, đảm bảo không tiếp xúc với cộng đồng, không ảnh hưởng đến hoạt động của du khách khác...

Công viên chủ đề VinWonders là một điểm trong hành trình trải nghiệm của đoàn khách. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Theo chương trình, du khách sẽ nghỉ dưỡng và trải nghiệm hành trình khép kín tại quần thể Phú Quốc United Center: lưu trú tại phòng nghỉ và biệt thự biển 5 sao, khám phá thể thao-giải trí-vui chơi tại Vinpearl Golf, công viên chủ đề VinWonders, công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã Vinpearl Safari, Corona Casino và thành phố không ngủ Grand World Phú Quốc.

Đoàn khách đã được Tổng cục Du lịch phối hợp với hãng hàng không Vietjet Air, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang và các đơn vị liên quan long trọng tiếp đón. Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh khẳng định sự kiện này là bước khởi động quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch, hướng đến từng bước mở cửa và phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

Việc đón khách quốc tế được đảm bảo tuân thủ thông điệp 5K và các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định và đảm bảo chất lượng dịch vụ cung ứng cho khách du lịch để khẳng định sức hấp dẫn của Việt Nam trong bối cảnh mới, hướng tới trải nghiệm du lịch “Sống trọn vẹn tại Phú Quốc, Sống trọn vẹn tại Việt Nam-Live fully in Vietnam” cho du khách.

Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã Vinpearl Safari. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Vừa đặt chân đến sân bay quốc tế Phú Quốc, ông Kim Chang Ho - thành viên trong đoàn khách du lịch Hàn Quốc cho biết rất ấn tượng với tình cảm nồng nhiệt chào đón của Việt Nam.

Ông rất yên tâm khi đến Việt Nam trong thời điểm hiện tại khi bản thân đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và tìm hiểu thông tin về các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho khách du lịch quốc tế của Việt Nam. Ông tin tưởng sẽ có chuyến đi thoải mái, vui vẻ và tận hưởng những dịch vụ hiện đại tại Phú Quốc.

Ngay sau sự kiện này, Vietjet sẽ tiếp tục đón và phục vụ hàng trăm khách từ các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan... đến Phú Quốc và các điểm đến khác của Việt Nam. Hiện nay, nhu cầu đi lại, du lịch của khách quốc tế rất lớn.

Khách làm thủ tục check-in tại khu nghỉ dưỡng. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Phát biểu tại sự kiện đón đoàn, ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh Kiên Giang cho biết quá trình chuẩn bị, triển khai thực hiện kế hoạch Kiên Giang luôn nhận được sự quan tâm phối hợp, hỗ trợ của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch và các bộ ngành liên quan, qua đó sẵn sàng những điều kiện tốt nhất để đón và phục vụ khách chu đáo, an toàn theo đúng quy định.

Ông Nguyễn Lưu Trung khẳng định sự kiện chào đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc không chỉ góp phần quảng bá, mở ra hy vọng mới cho thị trường du lịch quốc tế và tiềm năng đầu tư ở thành phố Phú Quốc đến với bạn bè thế giới, mà còn là động lực thúc đẩy sự phục hồi du lịch nội địa, cũng như nền kinh tế của Việt Nam nói chung và tỉnh Kiên Giang.

Theo M.MAI (Vietnam+)