Đoàn khảo sát Trung ương làm việc với Thành ủy Châu Đốc

15/08/2023 - 11:29

 - Sáng 15/8, đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Trung ương, do Vụ trưởng Vụ đoàn thể Nhân dân, Ban Dân vận Trung ương Vy Tư Liệu làm trưởng đoàn đã làm việc với Thành ủy Châu Đốc (tỉnh An Giang) về kết quả 10 năm thực hiện Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị.

Quang cảnh buổi làm việc

Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN TP. Châu Đốc Huỳnh Chí Oanh báo cáo tóm tắt kết quả qua 10 năm thực hiện Quyết định 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị

Lãnh đạo đoàn thể TP. Châu Đốc trao đổi, thảo luận tại buổi làm việc

Vụ trưởng Vụ đoàn thể Nhân dân, Ban Dân vận Trung ương Vy Tư Liệu phát biểu kết luận buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang Nguyễn Thị Liêm; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Châu Đốc Đinh Văn Bảo, cùng lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh và TP. Châu Đốc.

Tại buổi làm việc, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN TP. Châu Đốc Huỳnh Chí Oanh báo cáo tóm tắt kết quả qua 10 năm thực hiện Quyết định 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI) về việc “MTTQVN, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền” của TP. Châu Đốc.

Đồng thời, thành viên đoàn khảo sát và lãnh đạo thành phố tập trung trao đổi để làm rõ hơn một số nội dung liên quan cơ chế phối hợp giữa MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội với cấp ủy Đảng, chính quyền; các hình thức lấy ý kiến của nhân dân xây dựng Đảng, chính quyền; tác động của Quyết định 218-QĐ/TW đối với công tác xây dựng Đảng, chính quyền của địa phương; những khó khăn, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, những mô hình, cách làm hay; kiến nghị, đề xuất của địa phương…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Vụ trưởng Vụ đoàn thể Nhân dân, Ban Dân vận Trung ương Vy Tư Liệu cơ bản đồng tình với báo cáo của tỉnh; ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của TP. Châu Đốc trong 10 năm lãnh, chỉ đạo, thực hiện Quyết định 218-QĐ/TW và ghi nhận các đề xuất của thành phố để tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo Trung ương.

Đồng thời, đề nghị thành phố đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong đổi mới phương thức tổ chức góp ý để có thể tiếp nhận nhiều hơn, kịp thời hơn tâm tư, nguyện vọng chính đáng, những vấn đề người dân, đoàn viên, hội viên, doanh nghiệp quan tâm. Nâng cao hiệu quả tiếp thu, giải quyết những góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền để đáp ứng mong muốn chính đáng của người dân trở thành hiện thực. Qua đó, góp phần củng cố vị trí, vị thế của Ban Dân vận, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, củng cố niềm tin của  người dân với Đảng, với chính quyền.

THU THẢO