Doanh nghiệp trong khu công nghiệp lên phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19

19/06/2021 - 19:04

 - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh An Giang đã làm việc với các doanh nghiệp ở 2 khu công nghiệp (KCN) Bình Long và Bình Hòa, yêu cầu khẩn trương triển khai thực hiện các giải pháp, phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19...

An Giang hiện có 2 khu KCN đang vận hành, gồm: KCN Bình Hòa (huyện Châu Thành), với 14 dự án hoạt động, 13.036 lao động đang làm việc; KCN Bình Long (huyện Châu Phú) có 9 dự án đang hoạt động, với 1.173 lao động đang làm việc.

Các doanh nghiệp đã cam kết với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh An Giang và đang thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Cụ thể, thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và các Tổ an toàn COVID-19 tại doanh nghiệp; lên kế hoạch phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại nơi làm việc; chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị cần thiết trong trường hợp khẩn cấp tại khu cách ly tập trung cho tối thiểu 20% số lượng lao động tại nhà xưởng của doanh nghiệp.

Khi đến làm việc, người lao động thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, khai báo y tế bắt buộc hàng ngày đối với tất cả lao động của doanh nghiệp và khách đến liên hệ công tác.

Dự kiến trong tháng 6-2021, các doanh nghiệp lên kế hoạch test nhanh kháng nguyên, đảm bảo tối thiểu 20% số lượng lao động theo yêu cầu tại Công văn số 500/UBND-KGVX của UBND tỉnh về tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh và test nhanh kháng nguyên cho toàn bộ người lao động tham gia cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp. Đồng thời, chuẩn bị tiến tới tổ chức xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên cho 100% số lượng người lao động.

Doanh nghiệp tiếp tục lên kế hoạch tiêm vaccine cho toàn bộ người lao động, thực hiện đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại doanh nghiệp và cập nhật lên bản đồ chống dịch an toàn COVID-19 các vị trí có nguy cơ, rủi ro tại nơi làm việc, ký túc xá theo quy định.

Một số hình ảnh từ các doanh nghiệp tại KCN Bình Hòa thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiện nay:

Kiểm tra các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong môi trường làm việc

Lao động tuân thủ đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, được đo thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế hàng ngày khi vào làm việc

Thiết lập khu vực cách ly tạm thời nhằm đối phó sự cố khẩn cấp về phòng, chống dịch bệnh COVID-19

MỸ HẠNH

 

Liên kết hữu ích