Doanh nghiệp Việt nỗ lực tiến sâu vào thị trường Mỹ Latinh

02/08/2024 - 09:26

Từ ngày 31/7-3/8, công ty sản xuất nguyên liệu làm bánh Tân Nhất Hương của Việt Nam đã tham dự Hội chợ bánh quốc tế MEXICPAN 2024 lần thứ 17 tại thủ đô Mexico City, Mexico.

Chú thích ảnh

Gian hàng của Tân Nhất Hương thu hút nhiều khách tham quan. Ảnh: Phi Hùng/Pv TTXVN tại Mexico

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, tại hội chợ hàng đầu Mỹ Latinh về ngành công nghiệp sản xuất bánh này, Tân Nhất Hương mang đến những sản phẩm chủ đạo đã gây được ấn tượng trên thị trường quốc tế như kem trang trí bánh, kem làm bánh và các loại nguyên liệu dùng để pha chế trong quy trình sản xuất bánh.

Trực tiếp mang sản phẩm đến MEXIPAN 2024 để giới thiệu với bạn bè quốc tế, Tổng Giám đốc Tân Nhất Hương Vũ Thị Hoài Sơn cho biết Mexico là địa bàn thứ 4 tại châu Mỹ mà công ty đang đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, sau khi đã thâm nhập thành công vào thị trường Mỹ, Brazil và Peru - những quốc gia có yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm nhập khẩu.

Chú thích ảnh

Gian hàng của Tân Nhất Hương thu hút nhiều khách tham quan. Ảnh: Phi Hùng/Pv TTXVN tại Mexico

Theo bà Vũ Thị Hoài Sơn, đồng thời là nhà sáng lập của Tân Nhất Hương, việc tham dự MEXIPAN 2024 thể hiện quyết tâm của công ty trong việc tiến sâu hơn nữa vào thị trường 650 triệu dân của khu vực Mỹ Latinh, trong đó có Mexico - nền kinh tế lớn thứ 2 trong khu vực với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và sức mua dồi dào. Với các sản phẩm mang tỷ lệ đường thấp bắt nguồn từ thiên nhiên, CEO Vũ Thị Hoài Sơn khẳng định nguyên liệu làm bánh của Tân Nhất Hương không chỉ tốt cho sức khỏe, mang lại hương vị nhẹ nhàng dễ ăn, mà còn tạo nên trào lưu tiêu dùng mới thông qua việc giúp cải thiện tình trạng thừa cân đang trở thành vấn nạn tại nhiều quốc gia.

Tại hội chợ thu hút gần 300 thương hiệu hàng đầu thế giới và khu vực hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nguyên liệu làm bánh, nhiều đối tác đánh giá cao về chất lượng cũng như hương vị sản phẩm của Tân Nhất Hương, đặc biệt về sự sáng tạo trong việc pha chế ra những sản phẩm mang mùi vị thuần thiên nhiên.

Chú thích ảnh

CEO Tân Nhất Hương Vũ Thị Hoài Sơn trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Mexico. Ảnh: Phi Hùng/Pv TTXVN tại Mexico

Sau khi trải nghiệm một số sản phẩm của Tân Nhất Hương tại MEXICPAN 2024, ông Gerardo Zavala Olvera, phụ trách chuỗi cửa hàng bánh Ta Ma Dulce Sabor tại thủ đô Mexico City cho biết ông thực sự ấn tượng với mùi vị đặc trưng và mới mẻ từ các sản phẩm của công ty Việt Nam, đặc biệt khi được sản xuất từ các nguyên liệu thuần thiên nhiên, có lợi cho sức khỏe.

Thành lập từ năm 1998, đến nay Tân Nhất Hương đã xây dựng thành công hệ sinh thái làm bánh - pha chế bao gồm: Sản xuất nguyên phụ liệu, cung cấp dụng cụ, mở trung tâm đào tạo nghề... Đây cũng là công ty có thị phần lớn thứ 2 ở thị trường kem trang trí bánh Việt Nam – với 43% trong 2022. 

Hiện 65% sản phẩm của Tân Nhất Hương dành cho tiêu thụ nội địa, phân phối cho gần 10.000 tiệm bánh trên cả nước. Trong khi đó, 35% sản phẩm còn lại dành cho xuất khẩu, trong đó bao gồm các thị trường khó tính như Mỹ, Liên minh châu Âu (EU), Nhật Bản và Hàn Quốc.

Theo TTXVN