Độc đáo chó robot Trung Quốc xuất hiện giữa sân đấu ASIAD 19

03/10/2023 - 14:18

Sự xuất hiện của những chú robot chó là nét thú vị trong công tác tổ chức của ASIAD 19.

Vận động viên của các đoàn thể thao đến Trung Quốc tham dự ASIAD 19 bắt gặp hình ảnh thú vị chưa từng xuất hiện ở các đại hội thể thao tầm cỡ châu lục và thế giới. Đó là sự tham gia của những chú chó robot trên sân đấu.

Những "cộng sự" này hỗ trợ đắc lực cho ban tổ chức trong môn điền kinh. Chó robot được bố trí phục vụ môn ném đĩa, có nhiệm vụ "chạy" vào sân nhặt đĩa quay trở lại vị trí tập kết sau khi các vận động viên thực hiện xong bài ném. Theo CNN Indonesia, mỗi chú chó robot có thể di chuyển tới 7,2 km trong một ngày thi đấu.

Chó robot làm nhiệm vụ ở ASIAD 19. (Ảnh: Getty Images)

Chó robot làm nhiệm vụ ở ASIAD 19. (Ảnh: Getty Images)

Ở các giải đấu thể thao, công việc này vốn dành cho các nhân viên hậu cần của ban tổ chức. Với việc sử dụng chó robot, ban tổ chức ASIAD 19 có thể giảm bớt số lượng người làm nhiệm vụ hỗ trợ ở một số nội dung riêng lẻ, trong bối cảnh đại hội có rất nhiều môn thể thao diễn ra cùng lúc.

Bên cạnh đó, các nhân viên điều khiển chó robot cũng không cần phải vào khu vực thi đấu. Điều này làm giảm nguy cơ xảy ra tai nạn, sự cố xảy ra.

Ngoài sân thi đấu, chó robot cũng làm nhiệm vụ ở các địa điểm khác trong thời gian diễn ra ASIAD 19, ví dụ như hỗ trợ việc kiểm tra, giám sát ở các trạm tàu điện hàng ngày. Một đội chó robot khác cũng được bố trí để cổ vũ theo nhịp điệu của bài hát chính thức ASIAD 19 là 'The Love We Share' ở các khu công cộng.

Sự xuất hiện của chó robot cũng là một trong những biện pháp quảng bá của chủ nhà ASIAD 19. 

"Robot của chúng tôi có thể đảm nhận những công việc nguy hiểm, mang tính lặp đi lặp lại và tẻ nhạt.Thông qua Đại hội thể thao châu Á, chúng tôi muốn chứng tỏ rằng thực sự có khá nhiều công ty công nghệ cao ở Hàng Châu, đặc biệt là các công ty chế tạo robot", đại diện của công ty phát triển và cung cấp chó robot phục vụ ASIAD 19 cho biết.

Theo VĂN HẢI (VTC News)