Đội tuyển U23 'mời' chủ tịch FIFA đến Việt Nam

06/02/2018 - 16:41

Ngày 8-2, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino sẽ bay chuyên cơ sang Hà Nội, trong chuyến thăm Việt Nam.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đến Việt Nam ngày 8-2

Lịch dự kiến chuyến thăm đã được gửi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Theo đó, ông Gianni Infantino sẽ ở Hà Nội trong vòng 9 tiếng ngày 8.2, sau đó đáp chuyên cơ sang một nước Đông Nam Á khác.

Trong thời gian ở Việt Nam, Chủ tịch FIFA sẽ có cuộc gặp và làm việc với lãnh đạo VFF và có một cuộc gặp dự kiến với quan chức cấp Chính phủ của Việt Nam.

Được biết, sở dĩ Chủ tịch FIFA Gianni Infantino quan tâm đến Việt Nam, bởi thành tích ấn tượng của bóng đá Việt Nam năm 2017 khi U.20 Việt Nam dự VCK World Cup, đội tuyển Việt Nam đoạt vé dự vòng chung kết ASIAN Cup và đầu năm 2018 đội tuyển U23 Việt Nam gây ấn tượng mạnh khi vào đến chung kết Giải U23 châu Á.

Các bộ phận kỹ thuật của FIFA cũng yêu cầu VFF báo cáo về hệ thống tổ chức các giải tại Việt Nam cũng như công tác đào tạo trẻ.

Thành công của U23 Việt Nam góp phần trong chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch FIFA

Việc ông Gianni Infantino thăm chính thức Việt Nam, cho thấy bóng đá Việt Nam đã tạo được tiếng vang trên trường quốc tế, sự kiện lớn này cũng góp phần nâng tầm bóng đá Việt Nam.

Lãnh đạo VFF cho biết, phía VFF cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để đón tiếp Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Theo KHÁNH CHÂU (Thanh Niên)