Đội tuyển xe tăng Việt Nam bước vào thi đấu chung kết Tank Biathlon

04/09/2020 - 18:57

Đúng 11h ngày 4-9, vòng chung kết cuộc thi “Xe tăng hành tiến” đã được bắt đầu tại thao trường Alabino, ngoại ô thủ đô Moskva, Liên bang Nga.

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục sử dụng xe tăng màu vàng.

Trận bán kết 1 bảng 2 diễn ra lúc 11 giờ, giờ địa phương (tức 15 giờ, giờ Hà Nội) với sự tham gia của 4 đội: Việt Nam, Lào, Tajikistan và Myanmar.

Trong trận đấu này, Việt Nam tiếp tục sử dụng xe tăng màu vàng, trong khi đó các đội tuyển Lào, Myanmar và Tajikistan sẽ lần lượt sử dụng “chiến mã” màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương tại vòng chung kết bảng 2 của cuộc thi.

Đại tá Nguyễn Ngọc Thăng, Đội trưởng Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam cho biết, trong 4 làn đua thì làn của xe tăng màu đỏ và màu vàng nằm ở giữa, thuận lợi hơn cho lái xe khi vượt chướng ngại vật. Việc bốc thăm vào xe màu vàng lần này được xem là một lợi thế cho đội tuyển bởi chúng ta quen xe và quen làn đường.

Thể thức thi đấu của vòng chung kết cuộc thi “Xe tăng hành tiến” giống như vòng bán kết. Theo đó, vòng chung kết “được tiến hành trên đường chạy với 10 chướng ngại vật tự nhiên và nhân tạo. Mỗi đội cử 3 kíp xe thi đấu, mỗi kíp xe sẽ chạy 4 vòng, bao gồm vượt chướng ngại vật và tiêu diệt 8 mục tiêu theo quy định. Với vòng thi này, các vận động viên sẽ bắn pháo hành tiến (pháo ngang), súng máy 12,7mm và súng máy PKT bắn tại chỗ (dừng bắn) trong hầm hoặc có tuyến bắn.

Cụ thể: vòng bắn pháo hành tiến với 3 mục tiêu số 12 (xe tăng); vòng bắn súng máy 12,7mm đối với bia số 25 (máy bay trực thăng) và bia số 11 (pháo chống tăng); vòng bắn súng máy PKT với 3 bia số 9 (Súng chống tăng) và vòng đấu thi tốc độ. Sau khi vượt được tất cả các vòng chạy, xe tăng dừng trước tuyến xuất phát, khi đó thân xe phải nằm chính giữa hai cột giới hạn. Kíp xe tắt động cơ, xuống xe, tháo mũ, móc vào vị trí để mũ và chốt cửa xe. Kíp xe thứ nhất kết thúc bài thi chuyển giao xe cho kíp xe thứ hai và cứ như vậy đến kíp xe thứ ba.

Trước khi cuộc thi bắt đầu khoảng 1 giờ, Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam đã bốc thăm được phiếu thi số 3, theo đó mỗi kíp xe của Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam thực hiện 4 vòng chạy: Vòng 1 bắn súng máy phòng không với bia số 25 (máy bay trực thăng) và bia số 11 (pháo chống
tăng) với khoảng cách từ 800 đến 1.000m; Vòng 2 bắn súng máy song song với 3 bia số 9 (Súng chống tăng); vòng 3 thi tốc độ; vòng 4 bắn pháo hành tiến với 3 mục tiêu bia số 12 (xe tăng) ở khoảng cách 1.600m, 1.700m và 1.800m.

Kết thúc bài thi, ban giám khảo sẽ tổng hợp kết quả, xác định đội vô địch trong bảng 2 cuộc thi “Xe tăng hành tiến”.

Theo DUY TRINH - TRẦN HIẾU (TTXVN)