Đóng góp công sức vì sự phát triển của huyện Thoại Sơn

15/02/2023 - 07:31

 - Trên chặng đường phát triển của huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang), luôn có sự đồng hành, đóng góp rất lớn của đội ngũ nhân sĩ, trí thức, chức sắc các tôn giáo, doanh nghiệp (DN), nhà hảo tâm nhằm thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), nhất là công tác chăm lo an sinh xã hội, phúc lợi xã hội.

Những đóng góp quan trọng

Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn Dương Ngọc Lắm cho biết: “Năm 2022, kinh tế huyện tăng trưởng khá (đạt 6,66%); thu nhập bình quân đầu người 68 triệu đồng/người/năm. Chương trình xây dựng xã nông thôn mới (NTM) nâng cao, huyện NTM nâng cao tiếp tục đạt những kết quả tích cực, đảm bảo lộ trình đề ra. Huyện tập trung thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu phấn đấu năm 2023 đạt chuẩn huyện NTM nâng cao. Công tác quy hoạch phát triển đô thị, đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn, thủy lợi… được thực hiện. Đạt những kết quả trên, có sự đóng góp không nhỏ của các nhân sĩ, trí thức, chức sắc, các tôn giáo cũng như đội ngũ doanh nhân đối với sự nghiệp phát triển KTXH vùng đất ông Thoại”.

2 năm qua, đội ngũ nhân sĩ, trí thức, chức sắc của các tôn giáo, DN huyện Thoại Sơn đã đóng góp sức người, tiền và hiện vật để cất mới, sửa chữa nhà cho các hộ nghèo, khó khăn được 160 căn, tổng số tiền đóng góp trên 2,8 tỷ đồng. Ủng hộ tiền và hiện vật hỗ trợ người dân khó khăn trong đợt dịch COVID-19 hơn 1,6 tỷ đồng.

Ngoài ra, các DN, đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo còn chung tay với chính quyền địa phương cất mới 22 cầu giao thông nông thôn, vận động tín đồ tham gia sửa chữa, dặm vá, rải cát các tuyến giao thông nông thôn giúp người dân lưu thông thuận lợi; ủng hộ công tác khuyến học - khuyến tài của huyện. Đồng thời, phối hợp MTTQ các xã, thị trấn, ngành chức năng, vận động 361 người dân tham gia 16 lớp dạy nghề; tích cực chuyển đổi cây trồng, vật nuôi với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả.

Đội ngũ nhân sĩ, trí thức, chức sắc các tôn giáo, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành vì sự phát triển của huyện Thoại Sơn

Ngoài ra, chức sắc các tôn giáo thực hiện tốt việc tuyên truyền trong đồng bào có đạo và nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh. Chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Phối hợp và tham gia cùng chính quyền địa phương giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được đảm bảo, góp phần nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Phát huy khối đại đoàn kết

Năm 2022 khép lại với nhiều sự kiện và thành tựu nổi bật của huyện nhà, đạt  những kết quả đó, có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc, sự đồng hành của DN trong và ngoài huyện, đặc biệt là trong tham gia các lĩnh vực xã hội hóa, đóng góp thực hiện các chương trình xã hội - từ thiện, hỗ trợ cộng đồng… được Đảng, nhà nước và xã hội ghi nhận. Linh mục Lê Tấn Khoa (Chánh xứ Nhà thờ kênh F, thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn) bày tỏ sự vui mừng trước những đổi thay, phát triển của huyện Thoại Sơn.

 “Có được kết quả như hiện nay là nhờ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và tinh thần cầu thị, lắng nghe của Đảng bộ, chính quyền huyện Thoại Sơn. Chúng tôi tiếp tục đồng hành với Đảng, chính quyền, MTTQ trong tuyên truyền, vận động bà con giáo dân thực hiện tốt hơn nữa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước”- linh mục Khoa khẳng định.

Năm 2023 là năm bản lề, có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thoại Sơn nhiệm kỳ 2020-2025, là giai đoạn tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu xây dựng huyện NTM nâng cao. Đây còn là năm đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Với quyết tâm lớn, trách nhiệm cao, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thoại Sơn tiếp tục xác định năm 2023 và những năm tiếp theo là tập trung “hướng về cơ sở”, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phấn đấu hoàn thành và đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu nghị quyết đề ra trong năm 2023 và nhiệm kỳ 2020-2025, nhằm thực hiện mục tiêu xuyên suốt là không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023, Bí thư Huyện ủy Thoại Sơn Nguyễn Thị Minh Kiều kêu gọi đội ngũ nhân sĩ, trí thức, các vị chức sắc tôn giáo, DN tiếp tục chung tay góp sức, đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà, đưa Thoại Sơn tiếp tục phát triển bền vững.

Đồng thời, mong muốn thời gian tới, các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo, nhân sĩ, trí thức, các DN, nhà hảo tâm tiếp tục hưởng ứng, tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển KTXH của huyện; đảm bảo quốc phòng - an ninh; đồng thuận trong việc triển khai các dự án trên địa bàn, cũng như thực hiện vai trò giám sát để các dự án được triển khai thuận lợi, đúng kế hoạch, phát huy hiệu quả. Đặc biệt, tiếp tục góp sức thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thoại Sơn xây dựng địa phương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

PHƯƠNG LAN