Dòng tiền đầu tư cuối năm hướng về đất nền ven sông

07/11/2021 - 06:00

Trong bối cảnh thị trường khan hiếm nguồn cung, những dự án đất nền ven sông như Aqua Melody được nhận định là kênh đầu tư vững chắc. Nhà đầu tư có nội lực tốt và chọn đúng “điểm rơi” sẽ làm chủ cuộc đua trong 3 tháng cuối năm.

Bất động sản tăng nhiệt cuối năm

Theo các chuyên gia, ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát vào đầu tháng 10, dòng vốn đầu tư đã nhanh chóng chảy vào thị trường bất động sản (BĐS). Cuối năm là thời điểm thị trường diễn ra các hoạt động sôi nổi cả về nguồn cung và tiêu thụ. Dịch bệnh được kiểm soát là yếu tố thúc đẩy thị trường trỗi dậy và bước vào "guồng quay" phát triển. Theo dự báo, giá nhà đất sẽ duy trì đà tăng trung bình từ 3-7% vào năm 2022.

Tuy nhiên, khác với những cơn sốt đất giai đoạn đầu năm, dòng tiền đang dịch chuyển âm thầm vào những phân khúc có tiềm lực lâu bền, tính thanh khoản cao và đáp ứng nhu cầu đầu tư dài hạn.

Giai đoạn cuối năm là thời điểm phù hợp để sở hữu bất động sản do thị trường vẫn đang trên đà hồi phục và chưa lập đỉnh sốt nóng tiếp theo. Ảnh: Dự án Aqua Melody

Đối với người mua, các tiêu chí lựa chọn BĐS cũng sẽ thay đổi nhiều sau đại dịch. Theo đó, các sản phẩm sở hữu tiện ích đa dạng, không gian sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên sẽ được ưa chuộng. Đơn cử như loại hình ven sông luôn có sức hút nhất định, đặc biệt là với khách hàng mua ở thực.

Theo một khảo sát tại TP.HCM, mức giá cho một dự án ven sông cao nhất rơi vào khu vực quận 1, cụ thể tại ngã ba Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi có giá lên đến 750 triệu đồng/m2. Tiếp theo là khu vực xung quanh cầu Sài Gòn với mức giá ghi nhận hơn 150 triệu đồng/m2. Đứng ở vị trí thứ ba là khu vực cầu Thủ Thiêm với mức giá dao động 120 triệu đồng/m2.

Để sở hữu một căn nhà nhìn ra sông, người mua nhà sẽ phải chi thêm khoảng 15-30% giá tiền, thậm chí có nhiều trường hợp tăng gấp đôi so với các khu vực lân cận. Xu hướng này đã xuất hiện từ lâu và là điều dễ hiểu. Không phải ngẫu nhiên mà các đô thị lớn trên thế giới đều nằm dọc hai bên bờ một con sông hoặc sở hữu diện tích mặt nước lớn.

Đặc biệt, một sản phẩm BĐS giá trị không những đáp ứng các tiêu chí về môi trường và cảnh quan mà còn phải có khả năng thu hút kinh doanh, phát triển thương mại, tạo nên tính thanh khoản cao và tiềm năng sinh lời ổn định cho chủ sở hữu.

Đất nền ven sông Aqua Melody hút khách nhờ sự khan hiếm

Phát triển song hành giữa tiềm năng kinh tế và đảm bảo cảnh quan đô thị, Aqua Melody là một dự án đất nền An Giang được chủ đầu tư Công ty Cổ phần Xây dựng và Dịch vụ công cộng Bình Dương triển khai xây dựng tại trung tâm thị trấn Núi Sập. Dự án đấu nối với ĐT. 943 – trục đường xương sống đóng vai trò quan trọng mở rộng giao thương, kết nối du lịch - dịch vụ, gắn với quần thể du lịch tâm linh tại địa phương.

Với những nỗ lực không kể ngày đêm của đội ngũ công nhân, kỹ sư, cán bộ, Aqua Melody đang chứng kiến một tiến độ thi công thần tốc. Ảnh: Bất Động Sản Nam Miền Tây

Về khía cạnh cảnh quan đô thị, Aqua Melody sở hữu địa thế ven sông đắt giá, không những trọn vẹn về mặt phong thủy mà còn mang đến không khí mát lành, tốt cho sức khỏe. Hầu hết những dải đất đẹp nhất nằm cạnh diện tích mặt nước lớn đều được dành cho những công trình công cộng như trường học, công viên. Trong các dự án đô thị, hiếm hoi lắm mới có thể tìm thấy những công trình nhà ở cạnh sông như Aqua Melody.

Dự án còn tạo nên sức hút nhờ tầm nhìn đắt giá, hướng đến những địa điểm du lịch nổi tiếng tại địa phương, như: khu du lịch Núi Sập, đền thờ Thoại Ngọc Hầu, đồi Mộng Mơ... Bên cạnh đó, công viên vui chơi thiếu nhi góp phần tạo nên mảng xanh và không gian thư giãn vui chơi cho gia đình và trẻ nhỏ.

Xét về khía cạnh kinh tế, Aqua Melody có vị trí trung tâm liền kề chợ Thoại Sơn, nơi đón nhận lưu lượng hàng hóa quan trọng trong khu vực. Tại đây, chủ đầu tư đã tâm huyết xây dựng tiện ích cầu bê tông kết nối chợ Thoại Sơn, nối dài “sợi dây” giao thương đến khu bách hóa và chợ nông sản nội khu.

Các hoạt động kinh doanh buôn bán song hành cùng sự phát triển của cảnh quan đô thị sẽ giúp Aqua Melody trở nên phồn thịnh trong tương lai.

Ông Nguyễn Trần Vinh Quang – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ  bất động sản Nam miền Tây đánh giá, mô hình đô thị ven sông kết hợp phát triển thương mại dịch vụ là loại hình sản phẩm thuộc vào “hàng hiếm” được nhiều khách hàng săn đón. Đặc biệt chính là mức giá của phân khúc này tại Thoại Sơn vẫn còn khiêm tốn so với các địa phương khác. Điều này đồng nghĩa với việc nhà đầu tư tham gia thị trường càng sớm, nhất là vào giai đoạn cuối năm thì càng có lợi thế sinh lời cao trong bối cảnh số lượng đất nền là hữu hạn.

Liên hệ đơn vị phân phối uy tín để nhận đăng ký tư vấn và trở thành nhà đầu tư thông minh:

Công ty Cổ phần Dịch vụ bất động sản Nam miền Tây

Trụ sở chính: 316 đường Lý Thái Tổ, tổ 60, khóm Đông An 5, P. Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang

Văn phòng Thoại Sơn: 521 Nguyễn Huệ, ấp Nam Sơn, TT. Núi Sập, Thoại Sơn, An Giang

Hotline: 088 999 7786

Website dự án: https://nammientay.vn/aquamelody/

P.V