Du khách Việt chuộng điểm đến nào ở trong nước, quốc tế dịp nghỉ 2/9?

19/08/2024 - 09:44

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày. Các điểm đến quốc tế thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương được khách Việt lựa chọn nhiều hơn cả. Không ít du khách có xu hướng đặt tour nội địa sát ngày.

Mới đây, ứng dụng đặt phòng Booking.com công bố danh sách 10 điểm đến trong nước và 10 điểm đến quốc tế được khách Việt lựa chọn nhiều nhất dịp 2/9. Dữ liệu thống kê dựa trên lượt tìm kiếm, đặt và nhận phòng từ ngày 31/8 đến 3/9.

Giám đốc quốc gia Việt Nam của Booking - Varun Grover cho biết, kỳ nghỉ lễ 2/9 là cơ hội để các gia đình tận hưởng khoảng thời gian đáng nhớ bên nhau trước khi năm học mới bắt đầu.

Xu hướng du lịch năm nay cho thấy, khách Việt muốn tìm kiếm các kỳ nghỉ có thể kết hợp nhiều trải nghiệm, từ khám phá văn hóa đến nghỉ ngơi tại các khu nghỉ dưỡng trên núi, bãi biển đầy nắng.

Theo thống kê này, khách Việt có xu hướng chọn những trải nghiệm đáp ứng cả hai yếu tố thư giãn và khám phá.

Đà Lạt là điểm đến được ưa chuộng nhất trong nước nhờ cảnh quan đẹp, không khí mát mẻ và không gian lãng mạn, bình yên cùng ẩm thực ngon. Đà Lạt 5 năm liên tiếp giữ vững vị trí là điểm đến được khách Việt thăm nhiều nhất dịp Quốc khánh.

Những cái tên còn lại nằm trong top 10 gồm Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang, Phan Thiết, TPHCM, Hội An, Hà Nội, Sa Pa và Huế.

Phan Thiết lần đầu tiên xuất hiện trong bảng xếp hạng, một phần nhờ tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động, giúp du khách đi lại thuận tiện hơn, thời gian di chuyển ngắn hơn.

san may da lat 34 559.jpg
Đà Lạt là điểm đến trong nước thu hút sự quan tâm của du khách. Ảnh: Linh Trang

Với điểm đến quốc tế, do kỳ nghỉ lễ chỉ kéo dài 4 ngày, không đủ thời gian cho các chặng bay xa, các điểm đến châu Á - Thái Bình Dương được khách Việt lựa chọn nhiều hơn cả.

Bangkok, Thái Lan là thành phố được lựa chọn nhiều nhất, tiếp đến là Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Sydney (Australia), Bali (Indonesia), Chiang Mai (Thái Lan).

Những điểm đến này đều là các thành phố du lịch sôi động, đa dạng trải nghiệm, ẩm thực phong phú và mua sắm thuận tiện. 

Theo bà Thuỷ Trần – Tổng Giám đốc Vivu Journeys Việt Nam, đơn vị này ghi nhận lượng khách quan tâm lớn tới các địa điểm nổi tiếng trong nước như Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt. Các điểm du lịch có tính chất nghỉ dưỡng như Côn Đảo, Lý Sơn, Phú Quốc, Sa Pa... cũng được quan tâm.

"Chi phí tour và gói du lịch kỳ nghỉ dịp 2/9 có thể hạ nhiệt so với các dịp lễ lớn gần đây như tết Nguyên đán và 30/4 do giá vé máy bay giảm nhẹ. Tuy nhiên, mức giảm này còn phụ thuộc vào thời điểm đặt dịch vụ và mức độ phổ biến của điểm đến.

Thường khách hàng có thể tìm thấy những ưu đãi tốt hơn nếu đặt sớm và linh hoạt về thời gian du lịch. Nếu đặt đúng giai đoạn cao điểm nghỉ lễ, thì giá vé máy bay vẫn sẽ rất cao", bà Thủy nói.

Thông tin với VietNamNet, ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc marketing của Công ty du lịch Best Price cho biết, khoảng 3 tuần trước kỳ nghỉ 2/9, các tour du lịch nước ngoài trung, cao cấp tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc của đơn vị này đã được lấp kín.

Các tour thường khởi hành vào ngày 29, 30, 31/8 và có lịch trình 5 ngày 4 đêm. Chi phí tour trong kỳ nghỉ lễ 2/9 chênh khoảng 20% so với thông thường.

Với tour du lịch trong nước, theo ông Tú, du khách có xu hướng đặt sát ngày. Giá tour nội địa dịp lễ này không biến động nhiều so với cùng kỳ năm ngoái và hạ nhiệt so với kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 năm nay.

Theo Vietnamnet