Du lịch mùa dịch bệnh

12/03/2021 - 06:22

 - Đi du lịch (DL) tự do theo từng nhóm nhỏ, chọn địa điểm gần nhà, nơi có vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, yên bình, hạn chế các hoạt động tập trung đông người và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh… đã trở thành xu hướng của đại đa số khách DL trong mùa dịch bệnh COVID-19.

Thời gian gần đây, đa số khách DL lựa chọn đi DL tự do, đi theo các nhóm nhỏ gia đình, bạn bè với những chuyến DL gần nhà để có thể dễ dàng di chuyển bằng phương tiện cá nhân thay vì phương tiện công cộng, từ đó hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người lạ nhằm đảm bảo an toàn trong mùa dịch bệnh.

Em Nguyễn Văn Linh (ngụ huyện Phú Tân) chia sẻ: “Bạn bè hay các thành viên trong gia đình sẽ cảm thấy vui hơn khi đi DL cùng nhau. Khi đi DL bằng xe gắn máy có thể vừa ngắm cảnh thiên nhiên, vừa trải nghiệm thực tế, trên đường có thể tự do chụp hình, ăn uống và nghỉ ngơi tùy thích. Hơn nữa, do đã quen biết nhau từ trước nên đảm bảo an toàn sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh”.

Du khách chủ động đeo khẩu trang tại các điểm du lịch

Chị Lê Phan Mộng Phàm (ngụ ở TP. Cần Thơ) cho biết, trước đây gia đình chị có thói quen đi tham quan, nghỉ dưỡng ở những nơi xa thông qua các tour, tuyến của các công ty DL lữ hành. Từ khi xảy ra dịch bệnh COVID-19, gia đình chị bắt đầu tìm hiểu các điểm DL gần nhà và các tỉnh lân cận, như: An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long… để thuận tiện đi bằng xe của gia đình. “Đến những điểm DL gần nhà mới thấy có quá nhiều điều hấp dẫn, thú vị mà bấy lâu nay mình chưa hề biết. Sắp tới, tôi và gia đình sẽ tổ chức nhiều chuyến đi về An Giang để khám phá, chụp ảnh và thưởng thức các món ăn ngon” - chị Phàm thông tin.

Không chỉ có những thắng cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình và nhiều đặc sản, món ngon hấp dẫn, An Giang còn được biết đến với những điểm DL tâm linh nổi tiếng, như: miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, dãy Thất Sơn huyền bí… thu hút đông đảo du khách đến tham quan và hành hương. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn, địa điểm DL, cơ sở thờ tự… trong tỉnh đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, như: đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch cồn, đeo khẩu trang bắt buộc, giữ khoảng cách an toàn và đặt yếu tố an toàn phòng, chống dịch bệnh cho du khách lên hàng đầu.

Bên cạnh đó, mỗi du khách đều tự ý thức việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, hạn chế tiếp xúc chỗ đông người. Những biện pháp này nhằm đảm bảo an toàn và thoải mái cho khách DL giữa mùa dịch.

Chị Đặng Thị Hoài Tâm (ngụ tỉnh Tiền Giang) cho biết, chị cùng người thân tổ chức đi tham quan các điểm DL tâm linh ở An Giang. Trước là để người lớn tuổi đi lễ chùa cầu bình an, sau là cho các con vui chơi. “Gia đình tôi rất thích không khí mát mẻ trên núi Cấm, hình ảnh núi non hùng vĩ và những món ăn độc đáo chỉ có ở địa phương. Đi đến đâu cũng được nhắc nhở đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, rửa tay sát khuẩn... Tôi cảm thấy an tâm hơn khi đi DL trong mùa dịch bệnh” - chị Tâm chia sẻ.

Giống như gia đình chị Tâm, tranh thủ cuối tuần, nhóm bạn Nguyễn Thị Minh Thùy (ngụ ở TP. Long Xuyên) cùng nhau đi “phượt” vòng quanh Bảy Núi để “check-in”, chụp ảnh. “Đây là lần đầu tiên em đến rừng tràm Trà Sư. Em và các bạn đều rất thích vì nơi đây có cảnh đẹp, nhiều tiểu cảnh, nhiều loại hoa, lại có rừng cây, chòi nghỉ mát mẻ, thư giãn. Cả nhóm chụp được rất nhiều ảnh đẹp. Nhưng đang trong mùa dịch bệnh, nên tụi em cũng không tháo khẩu trang khi chụp ảnh. Phải đảm bảo an toàn để còn được đi chơi nhiều chỗ khác nữa” - Minh Thùy chia sẻ.

An Giang là điểm đến hấp dẫn, môi trường DL có không gian rộng mở, vì vậy công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh COVID-19 luôn được các cấp, ngành chức năng, địa phương đặc biệt quan tâm. Song song đó, cùng với việc chấp hành tốt, nâng cao ý thức trách nhiệm và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của mỗi du khách để chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân mình và cộng đồng tại các điểm DL sẽ góp phần xây dựng An Giang trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện trong lòng du khách mùa dịch bệnh.

TRỌNG TÍN