Du lịch Việt Nam giành giải thưởng ở 16 hạng mục hàng đầu thế giới

12/11/2022 - 19:49

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 12/11 cho biết: Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) vừa công bố danh sách giải thưởng cấp thế giới năm 2022. Việt Nam vinh dự được xướng tên ở 16 hạng mục giải thưởng hàng đầu thế giới.

Hội An được vinh danh là điểm đến hàng đầu thế giới. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Ở cấp quốc gia, Việt Nam được vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới” (World’s Leading Heritage Destination 2022). Đây là lần thứ 3 Việt Nam được nhận giải thưởng này, 2 lần trước vào năm 2019 và 2020. Đáng chú ý, các địa phương, khu, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam cũng được vinh danh là điểm đến hàng đầu thế giới năm nay như: Hà Nội, Hội An, Phú Quốc, Mộc Châu, Tam Đảo...

Cùng với đó, nhiều thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam trong các lĩnh vực khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không, hãng lữ hành... cũng đã giành được vị trí quán quân tại các hạng mục hàng đầu thế giới của Giải thưởng năm 2022.

Trong đó, đáng chú ý, Tam Đảo được vinh danh là "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022". Đây là lần đầu tiên thị trấn Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) được để cử và chính thức nhận giải thưởng danh giá này. Để chiến thắng giải thưởng "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022", thị trấn Tam Đảo đã vượt qua nhiều điểm đến nổi tiếng thế giới như Hana (Maui, Hawaii, Mỹ) hay Shirakawa-go (Ono, Gifu, Nhật Bản). Cũng được đề cử trong hạng mục này còn có  một số thị trấn khác của các quốc gia: Séc, Bosnia & Herzegovina, Nepal, Mỹ và New Zealand.

Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Vĩnh Phúc, Tam Đảo với nhiều tiềm năng, thế mạnh đặc sắc, hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch: lịch sử, văn hóa, tâm linh, khám phá mạo hiểm, sinh thái, nghỉ dưỡng,… là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới. Thời gian qua, Tam Đảo đã từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng dịch vụ, không ngừng nâng cao chất lượng, khẳng định được vị thế là một khu du lịch trọng điểm quốc gia.

Với sự kiện ghi danh ở hạng mục "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022" một lần nữa khẳng định giá trị vượt trội và riêng biệt của điểm đến Tam Đảo. Giải thưởng này cùng với việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có quyết định công nhận Tam Đảo là Khu du lịch quốc gia sẽ là động lực để chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tiếp tục phát huy những giá trị, vẻ đẹp vốn có, đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Lễ trao Giải thưởng du lịch thế giới lần thứ 29 năm 2022 của Tổ chức World Travel Awards (Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới) đã diễn ra tối 11/11 tại Muscat, Oman. Tổng cục Du lịch nhận định, các giải thưởng Việt Nam đạt được một lần nữa cho thấy sự yêu mến, công nhận và tôn vinh của cộng đồng quốc tế đối với sức hấp dẫn và đẳng cấp của du lịch nước ta. Đó là một Việt Nam tươi đẹp luôn chào đón du khách khắp nơi trên thế giới tới khám phá và tận hưởng trọn vẹn...

Theo THANH GIANG (TTXVN)