Đưa các doanh nghiệp du lịch lên sàn giao dịch điện tử Shopee

11/07/2022 - 07:01

 - Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh đẩy mạnh quảng bá sản phẩm du lịch (DL), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh đã hợp tác triển khai chương trình quảng bá, xúc tiến các sản phẩm, dịch vụ DL An Giang trên sàn giao dịch DL điện tử Shopee.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, hoạt động thương mại điện tử trong ngành DL đã phát triển nhanh chóng và giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng. Các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, ăn uống, tham quan được các doanh nghiệp DL đưa lên internet để du khách có thể tham khảo, đặt trước rất thuận lợi.

 Ngược lại, du khách sẽ dễ dàng lựa chọn các điểm đến phù hợp nhu cầu, khả năng kinh tế. Chỉ cần chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet, du khách đã có thể tìm kiếm điểm đến, so sánh chất lượng, giá cả, lựa chọn các dịch vụ phù hợp cho chuyến đi của mình. Nếu muốn, họ cũng có thể thanh toán trước thông qua hình thức trực tuyến.

Nắm bắt được nhu cầu du khách và thị trường DL, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh đã phối hợp với Công ty TNHH Shopee hỗ trợ các doanh nghiệp DL An Giang tham gia sàn giao dịch DL điện tử, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh DL. Việc xây dựng các gian hàng trực tuyến trên sàn giao dịch DL điện tử Shopee giúp các doanh nghiệp DL An Giang thuận lợi hơn trong quảng bá và bán các sản phẩm của mình. Đồng thời, có thể ứng dụng tốt hơn các công cụ marketing online, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếp cận gần hơn với xu hướng DL trong thời đại công nghệ 4.0. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ có thêm một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể thông qua tệp khách hàng đa dạng và sẵn có của Shopee. Từ đó, doanh nghiệp thuận lợi hơn trong phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến và tăng doanh thu của đơn vị, góp phần phát triển hoạt động DL tại địa phương.

An Giang triển khai chương trình quảng bá, xúc tiến các sản phẩm, dịch vụ du lịch trên sàn thương mại điện tử Shopee

Với du khách, sẽ dễ tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ DL tại An Giang, nhận được nhiều mức giá ưu đãi hơn, giảm thiểu lo lắng về rủi ro trong chuyến đi của mình. Mặt khác, du khách sẽ nhận được dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn từ các doanh nghiệp DL An Giang tham gia sàn giao dịch DL điện tử Shopee. 

Trong chương trình hợp tác, Công ty TNHH Shopee sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp DL An Giang mở các gian hàng trực tuyến trên sàn giao dịch DL điện tử Shopee, cập nhật logo, thương hiệu và các giấy phép kinh doanh cần thiết theo từng loại hình dịch vụ. Đồng thời, đội ngũ nhân viên của Shopee trực tiếp tập huấn và hướng dẫn cho các doanh nghiệp DL An Giang cách quản lý, vận hành gian hàng, thu hút khách hàng khi đăng bán sản phẩm, dễ dàng hiển thị khi khách hàng tìm kiếm. Bên cạnh, cũng hướng dẫn các phương thức gia tăng tương tác với khách hàng trên nền tảng trực tuyến, góp phần chuyển đổi số cho các doanh nghiệp DL An Giang.

Sau khi khởi tạo gian hàng và đăng bán sản phẩm thành công, phía Shopee sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp DL An Giang nâng cao mức hiển thị các sản phẩm chủ lực của từng đơn vị, để hình ảnh về sản phẩm dịch vụ DL An Giang thường xuyên xuất hiện trên ứng dụng và website của Shopee trong những chiến dịch giảm giá của sàn. Đồng thời, cũng trong chương trình hợp tác này, Công ty TNHH Shopee sẽ tài trợ voucher giảm giá cho khách hàng mua các sản phẩm DL An Giang, nhằm hỗ trợ kích cầu DL An Giang trong thời gian tới.  

Thông qua sàn giao dịch DL điện tử Shopee, khách hàng sẽ tiếp cận nhanh chóng với các sản phẩm, dịch vụ DL tại An Giang, dễ dàng tìm kiếm thông tin và sử dụng các dịch vụ, như: Khách sạn, tham quan, tour DL và thanh toán nhanh qua thẻ tín dụng, ví Shopee. Từ đó, giúp rút ngắn khoảng cách giữa người mua và nhà cung cấp dịch vụ, tiết kiệm thời gian cho du khách. Ngoài ra, du khách có thể chủ động trong việc lựa chọn các chương trình DL, dịch vụ đi kèm phù hợp với nhu cầu, mục tiêu của mình trong suốt chuyến tham quan.

Sau khi hoàn tất việc hỗ trợ các doanh nghiệp DL An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh tiếp tục phối hợp với Công ty TNHH Shopee xây dựng kế hoạch và phương án hỗ trợ các DN thương mại An Giang tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee. Qua đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh trong thương mại điện tử, nhằm mở rộng kênh phân phối và thị trường khách, hướng đến mục tiêu tăng doanh thu của đơn vị và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tương lai.

Từ ngày 1 đến 31/7, Shopee sẽ mang đến chương trình ưu đãi kích cầu DL tại An Giang. Cụ thể, người dùng có thể nhập mã giảm giá VSDULICHAG để được giảm 20%, tối đa 100.000 đồng cho đơn hàng từ 0 đồng (số lượng có hạn) khi mua sắm các sản phẩm, dịch vụ DL từ doanh nghiệp lữ hành, điểm tham quan... trên địa bàn tỉnh An Giang.

 

THANH TIẾN