Đừng lỡ hẹn với Sapa mùa hoa đào nở rộ trong tháng 3 này

10/03/2018 - 09:04

Sau kì nghỉ Tết nguyên đán vừa qua, bạn đã có sự định đi du xuân cùng gia đình hay bạn bè ở đâu hay chưa? Bạn tuyệt đối đừng bỏ lỡ mùa hoa đào nở rộ ở thành phố Sapa, đây nhất định sẽ là một chuyến du xuân đáng nhớ dành cho bạn đấy.

Nằm ở phía Tây Bắc của tổ quốc, cách thành phố Lào Cai khoảng 30km, Sapa là một địa điểm không thể không nhắc đến đối với dân mê du lịch. Đến với Sapa, bạn như được ghé thăm chốn bồng lai thiên cảnh ngoài đời thực, một nét đẹp không thể không khiến ta cảm thấy phấn khích cho được.

Đừng lỡ hẹn với Sapa mùa hoa đào nở rộ trong tháng 3 này - 2

Tháng 3 này chính là lúc Sapa tuyệt đẹp trong sắc đào tươi thắm. Thành phố mộng mơ này như được khoác trên mình một chiếc áo lông mềm mại và duyên dáng với sắc hồng pha lẫn xanh tươi của những cành đào ở nơi đây. Chắc hẳn rằng khi đặt chân đến với Sapa, bạn sẽ cảm nhận được rằng, sau làn mây bồng bềnh kia Sapa hiện ra như một thiên đường mơ mộng cuốn hút du khách vào những ngày xuân ấm áp.

Sapa như tỉnh giấc sau giấc ngủ đông khi những cánh đào phớt nhẹ nở bừng trên những sườn đồi, những con đường dẫn vào buôn làng. Hoa đào ở đây mang một vẻ đẹp dịu dàng, thuần khiết giống như con người ở đây vậy.

Đừng lỡ hẹn với Sapa mùa hoa đào nở rộ trong tháng 3 này - 3

Sapa vốn nổi tiếng với khách du lịch mọi miền bởi giống đào phai hay người ta vẫn thường gọi là đào ta, bông hoa năm cánh phớt hồng. Đào ở đây được trồng rất lâu năm nên thân cây mới xù xì, cành lá rêu mốc, tạo nên nét cổ, đậm chất trữ tình. Dù tháng 3 này đã là lúc vào xuân, nhưng tiết trời trên Sapa khá lạnh vì nơi đây là đồi núi cao, chính vì vậy ngắm nhìn những cành hoa đào thắm tươi khiến bạn có cảm giác như chúng đang sưởi ấm cho bầu không khí ở nơi đây.

Đừng lỡ hẹn với Sapa mùa hoa đào nở rộ trong tháng 3 này - 4

Đào được trồng nhiều ở các sườn đồi, lưng núi và ven hai bên đường vào các bản. Thật tuyệt biết bao khi bạn vừa có thể lượn lờ đi dạo thư thái đầu óc lại vừa được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của núi đồi Tây Bắc cũng như nét thơ mộng của bản làng nơi đây dưới những hàng đào thắm tươi. Đồng thời bạn còn có thể sống ảo một chút cùng hoa đào, đó sẽ là một background đẹp mê hồn.

Đừng lỡ hẹn với Sapa mùa hoa đào nở rộ trong tháng 3 này - 5

Đến với Sapa tháng 3 thì đừng quên mang theo máy ảnh nhé, khung cảnh hữu tình ở nơi đây sẽ giúp bạn có được nhưng bức hình lung linh lắm đấy, đặc biệt là những tín đồ check in thì càng không thể lỡ hẹn với Sapa rồi. Nhiều du khách đến đây còn trầm trồ ngạc nhiên vì không ngờ khung cảnh nên thơ ở đây lại lên hình tuyệt đẹp đến vậy, không nghĩ rằng ở Việt Nam cũng có những địa điểm mộng mơ như thế.

Đừng lỡ hẹn với Sapa mùa hoa đào nở rộ trong tháng 3 này - 6

Một vài địa điểm tràn ngập sắc đào mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua đó là ven hồ trung tâm thị trấn, bản Tả Phìn, Tả Van, khu du lịch núi Hàm Rồng,… đây là những địa điểm trồng nhiều đào, khung cảnh đẹp lại đồng thời là địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng ở Sapa.

Không chỉ có vậy, ngoài giống đào phai bình thường ra họ còn trồng thêm một ít hoa anh đào – giống hoa của người Nhật. Nó cũng gần giống như đào ta nhưng nhỏ, nhiều cánh hơn một chút, nếu bạn vẫn được nghe nhiều về hoa anh đào trên tivi, sách vở mà chưa có dịp chiêm ngưỡng thì hãy ghé qua những địa điểm ấy để thử khám phá nhé.

Đừng lỡ hẹn với Sapa mùa hoa đào nở rộ trong tháng 3 này - 7

Hoa đào chỉ nở rộ tầm khoảng 1 tháng trở về, do vậy thời điểm này đang là lúc đào nở đẹp nhất, đến cuối tháng 3 có lẽ hoa đã tàn dần. Vẻ đẹp của hoa đào Sapa được ví như vẻ đẹp thuần khiết và tinh tế của người con gái nơi đây. Hơn thế nữa, nó còn gắn liền với những nét đẹp trong bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc vùng cao.

Đừng lỡ hẹn với Sapa mùa hoa đào nở rộ trong tháng 3 này - 8

Mỗi mùa hoa đào nở lại như một tín hiệu báo mùa xuân về cùng với rất nhiều hoạt động vui chơi, lễ hội rộn ràng sẽ được tổ chức. Đến đây, bạn có thể kết hợp tham gia vui chơi các hoạt động của người dân bản địa và tìm hiểu sâu hơn về nét đẹp văn hóa của các dân tộc. Người dân Sapa cũng rất nhiệt tình và hiếu khách, do vậy đó nhất định sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ dành cho bạn.

Đừng lỡ hẹn với Sapa mùa hoa đào nở rộ trong tháng 3 này - 9

Hẹn hò với Sapa mùa đảo nở tháng ba, bạn cần lưu ý một số điều nho nhỏ đó là hãy mang theo ô hoặc áo mưa theo nhé, vì tiết trời xuân nên rất hay có mưa bay, mưa phùn.

Đồng thời tiết trời Sapa lạnh hơn so với ở đồng bằng nên hãy mang thêm áo ấm, sáng sớm và tối ở đây sương mù khá dày nên bạn không nên đi chơi vào những khung giờ ấy.

Đừng lỡ hẹn với Sapa mùa hoa đào nở rộ trong tháng 3 này - 10

Chắc hẳn trong  tất cả các bạn, dù là ai, làm việc gì, ở bất cứ nơi đâu thì cũng đã từng có ý định sẽ ghé thăm Sapa vào một ngày gần nhất. Vậy tại sao lại không hẹn hò với Sapa vào tháng 3 này nhỉ, mùa đào nở rộ đang chờ đón bạn đấy. Còn chần chừ gì nữa, hãy lên lịch và xách balo lên ngay thôi nào.

Theo HOA NGUYỄN (Khám Phá)