Ngoài các tàu khách chạy thường xuyên hằng ngày, gồm 4 đôi tàu khách Thống nhất SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 (Hà Nội-Sài Gòn); 1 đôi tàu SE19/20 (Hà Nội-Đà Nẵng); 1 đôi tàu NA1/2 (Hà Nội-Vinh); 1 đôi tàu SE22/21 (Sài Gòn-Đà Nẵng); 2 đôi tàu Di sản miền trung (Huế-Đà Nẵng); 1 đôi tàu SNT2/1 (Sài Gòn-Nha Trang); tàu SPT2/1 (Sài Gòn-Phan Thiết); 2 đôi tàu SP (Hà Nội-Lào Cai); 4 đôi tàu Hoa phượng đỏ (Hà Nội-Hải Phòng), Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt sẽ tổ chức chạy thêm các chuyến tàu khách khu đoạn và nối thêm toa xe vào các tàu chạy thường xuyên.
Tại các chuyến tàu chạy hằng ngày, Công ty tổ chức nối thêm tối đa số lượng toa xe vào tàu Thống nhất và các đoàn tàu khu đoạn đang chạy hằng ngày, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của hành khách. Trên tàu Thống nhất bắc-nam (SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8), bổ sung thêm khoảng 2.260 chỗ; tàu SE22/21 (Sài Gòn-Đà Nẵng) bổ sung thêm 840 chỗ; tàu SNT2/1 (Sài Gòn-Nha Trang) bổ sung thêm 896 chỗ; tàu SPT2/1 (Sài Gòn-Phan Thiết) bổ sung thêm 848 chỗ. Tuyến Hà Nội-Vinh, nối thêm toa vào tàu NA1/NA2, cung cấp thêm 1.000 chỗ; tuyến Hà Nội-Hải Phòng nối thêm toa vào tàu Hoa Phượng đỏ, cung cấp thêm khoảng 1.000 chỗ.




Đọc nhiều