Facebook kết hợp với Ray-Ban ra mắt kính râm 'thông minh'

11/09/2021 - 19:47

Kính râm “Ray-Ban Stories” có thể chụp ảnh và quay video thông qua điều khiển bằng giọng nói, và hình ảnh có thể kết nối không dây với tài khoản Facebook của người dùng.

'Ray-Ban Stories' có thể chụp ảnh và quay video thông qua điều khiển bằng giọng nói. (Nguồn: cnet)

Facebook và thương hiệu kính lừng danh Ray-Ban ngày 9-9 đã trình làng một loại kính thông minh mới, trong nỗ lực mới nhất nhằm hướng đến một thị trường được mạng xã hội lớn nhất thế giới này xem là bước đi hướng đến tương lai.

Kính râm “Ray-Ban Stories” có thể chụp ảnh và quay video thông qua điều khiển bằng giọng nói, và hình ảnh có thể kết nối không dây với tài khoản Facebook của người dùng bằng ứng dụng Facebook View.

Camera được đặt ở phần trước của mắt kính, trong khi gọng kính được thiết kế các loa điều hướng để nghe cuộc gọi hoặc file âm thanh.

Chớp trắng sẽ xuất hiện ở phần trước kính mắt khi camera được sử dụng nhằm cảnh báo mọi người rằng có thể họ đang bị ghi hình.

Fabio Borsoi, Giám đốc nghiên cứu và thiết kế toàn cầu tại tập đoàn EssilorLuxottica, tập đoàn mẹ của Ray-Ban, cho biết đã tái thiết kế lại mẫu kính râm Wayfarer năm 1952 và áp dụng một số công nghệ mới.

Đáng chú ý, “Ray-Ban Stories” sẽ không có những tính năng thực tế tăng cường công nghệ có thể kết hợp trực tuyến với các những tín hiệu hình ảnh như xác lập bản đồ hay nhận dạng khuôn mặt.

Thay vào đó, CEO Facebook Mark Zuckerberg khẳng định kính râm này là bước đi đầu tiên trong nỗ lực tạo ra kính mắt của tương lai bổ sung cho thế giới quan thực với dữ liệu hoặc đồ họa trên Internet.

Với giá khởi điểm là 299 USD, “Ray-Ban Stories” sẽ được bán tại Australia, Anh, Canada, Ireland, Italy và Mỹ.

Trước Facebook, Google đã ra mắt Google Glass vào năm 2013, song đã vấp phải phản ứng dữ dội về quyền riêng tư liên quan đến các camera tích hợp và buộc tập đoàn công nghệ Mỹ phải chuyển hướng.

Ứng dụng nhắn tin SnapChat cũng ra mắt thiết bị Spectacles trang bị camera, song giá thành cao đã khiến thiết bị này không mấy được những người yêu công nghệ để mắt tới./.

Theo LAN PHƯƠNG (Vietnam+)