Gà chiên nước mắm, xôi hoa đậu biếc

31/03/2020 - 09:42

Cánh gà chiên nước mắm, ăn cùng cơm, xôi và đồ chua cũng rất ngon, phù hợp chế biến cho ngày cuối tuần.

Gà chiên nước mắm, xôi hoa đậu biếc

Nguyên liệu:

- Nếp: 500 gr

- Cánh gà: 3-5 cánh

- Nước cốt dừa

- Hoa đậu biếc

- Mè trắng

- Đồ chua ăn kèm

Cách làm:

- Hoa đậu biếc 5-8 hoa khô hoặc tươi. Cho ít nước ấm vào ngâm cho ra màu.

- Nếp chọn nếp ngon, vo sạch ngâm 2-4 tiếng. Cho ít nước hoa đậu biếc vào ngâm cùng. Có thể thay lá dứa hoặc gấc... tuỳ thích

- Dừa khô vắt lấy một chén nước cốt.

- Nếp sau khi ngâm 2-4 tiếng. Đổ bỏ hết phần nước. Cho vào nồi hấp. Khoảng 15 phút, cho ít nước cốt dừa vào, làm khoảng 2-3 lần như vậy. Chừa lại một ít cốt dừa cho thêm ít đường và muối. Nếp chín mềm, cho phần cốt dừa còn lại hấp thêm ít phút nữa là được.

- Cánh gà rửa sạch với muối. Để ráo nước. Cánh gà sau khi để ráo cho 1-2 thìa canh bột chiên giòn vào xóc đều, giúp cánh gà khi chiên được giòn và không bị khô. Chuẩn bị chảo dầu nóng, cho cánh gà vào chiên. Mới đầu chiên lửa vừa cho gà được chín đều, sau đó lớn lửa để cánh gà được vàng giòn. Khi thấy cánh gà vàng đều, lấy ra để ráo dầu.

- Chuẩn bị chén mắm: một thìa canh đường, hơn một thìa canh nước mắm, 1/2 thìa canh tương ớt, ít bột ngọt, ít tiêu xay, ớt băm, ít mè trắng. Trộn đều.

- Cho ít dầu vào chảo, cho tỏi băm vào phi thơm. Cho chén mắm đường vào nấu với lửa nhỏ cho sôi và hơi sệt lại. Cho cánh gà vào, trộn đều cho thấm gia vị.

Gà chiên nước mắm, xôi hoa đậu biếc - 2

Gà chiên nước mắm, xôi hoa đậu biếc - 4

Theo NGÔ TUYẾT PHƯỢNG (Ngôi Sao)