Gặp thí sinh đạt điểm cao nhất Tổ hợp môn Khoa học xã hội ở An Giang

25/07/2022 - 14:24

 - Em Văng Thị Kim Ngân, học sinh Trường THPT Chu Văn An (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) là thí sinh đạt điểm cao nhất dự thi Tổ hợp môn Khoa học xã hội tại kỳ thi THPT năm 2022. Trong đó, ở môn Ngữ Văn, Kim Ngân đạt 9,5 điểm, mang về niềm vui và tự hào cho gia đình và nhà trường.

Ngoài nỗ lực không ngừng của bản thân, Kim Ngân luôn tri ân tấm lòng của gia đình và thầy, cô dành cho mình trong những năm tháng học phổ thông

Kim Ngân cho biết, tại kỳ thi THPT năm 2022, em chọn thi khối D vào ngành Tài chính ngân hàng của Trường Đại học Kinh tế Hồ Chí Minh. Trước khi công bố điểm, em rất hồi hộp, cả gia đình cùng lo lắng…, rồi vỡ òa với kết quả từng môn thi.

“Em vô cùng hạnh phúc, đồng thời thấy rất vinh dự khi môn Ngữ văn đạt được điểm số thủ khoa của tỉnh. Gia đình luôn động viên em cố gắng học tập, nên trong 3 năm qua, em luôn nhắc nhở bản thân không lơ là, chú tâm nắm kiến thức ở từng khối học. Trong năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, việc học gặp nhiều khó khăn, thêm lần nữa, em nhủ lòng không để mất tập trung, cố gắng học bài đầy đủ”.

Vượt khó trong giai đoạn học trực tuyến, dù không được tương tác trực tiếp với thầy cô, Kim Ngân cho biết luôn theo sát từng tiết dạy để nắm kiến thức. Cách học của em là nắm ý chính và nội dung cơ bản từ sách giáo khoa, sau đó chủ động tham khảo nhiều tài liệu từ các nguồn khác.

Đến học kỳ II, tận dụng tối đa lợi thế khi học trực tiếp trở lại, đối với các môn xã hội, Kim Ngân ghi chú và thuộc bài ngay trên lớp, riêng những câu hỏi khó sẽ đánh dấu để về nhà xem lại. Còn với các môn học khối tự nhiên, em đầu tư thời gian ở nhà để làm thêm các câu vận dụng nâng cao từ những khóa học trên mạng.

Kim Ngân cho hay, mỗi buổi tối hoặc sáng sớm, sau khi học xong bài, em còn dành thêm thời gian để giải các bài Toán hoặc luyện tập viết Văn. Bên cạnh ý thức tự rèn luyện thói quen học tập chăm chỉ, siêng năng, cô học trò luôn đặt yêu cầu “nâng cao” cho bản thân rất rõ ràng để phấn đấu mỗi ngày.

“Gia đình luôn bên cạnh ủng hộ, động viên em, nhất là mẹ rất thường lo lắng và quan tâm đến sức khỏe của em. Còn trên lớp học, dù trong điều kiện dạy và học như thế nào, các thầy, cô theo luôn chia sẻ, theo sát tiến độ của học sinh, chỉ ra cách học, lộ trình tốt nhất để chúng em có thể khắc phục những khó khăn của mình. Nhờ đó, bên cạnh nỗ lực của bản thân, em biết ơn tình thương, sự hỗ trợ từ gia đình, nhà trường để đạt được kết quả này” – Kim Ngân tâm sự.

Bà Bùi Thị Đẹp (mẹ của Kim Ngân) chia sẻ: “Nhớ lại những tháng gần thi, tôi luôn nhắc nhở cháu chú ý sức khỏe, tinh thần. Có hôm tôi đã ngủ một giấc, thức dậy vẫn thấy con miệt mài học bài, thấy xót lắm nên lại phải nhắc nhở, chỉ lo cháu bị kiệt sức. Ngày công bố điểm, con lo lắng chờ đợi kết quả, cả nhà tôi cũng nôn nao theo. Hay tin rồi tôi mừng lắm. Tôi tiếp tục động viên và mong con phấn đấu thật tốt với ngành nghề đã lựa chọn”.

MỸ HẠNH