Gặp thí sinh đỗ thủ khoa vào Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu

14/06/2021 - 14:36

 - Đó là em Nguyễn Hoàng Minh, học sinh lớp 9A4, Trường THCS Nguyễn Trãi, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang). Em đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, với tổng điểm 3 môn (Toán, Văn, Tiếng Anh) 29 điểm và đạt số điểm cao nhất trường chuyên, với 49 điểm khi thi vào lớp chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu.

Không chỉ đạt điểm 10 môn Toán mà Hoàng Minh còn đạt điểm 10 tròn trịa ở môn tiếng Anh, điểm 9 ở môn Văn. Đó chính là những “quả ngọt” của Minh gặt hái được sau bao ngày tháng chuyên cần học tập.

Suốt 9 năm học tập, Minh luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi. Đặc biệt, trong năm học cuối cấp em càng có sự phấn đấu vượt bậc, khi kết thúc năm học lớp 9, với điểm trung bình các môn 9,93, đạt danh hiệu học sinh xuất sắc khối 9, học sinh xuất sắc toàn trường.

Bên cạnh đó, Minh còn đạt được giải thưởng nhất môn Toán trong kỳ thi chọn học sinh giỏi THCS cấp tỉnh, giải nhất trong kỳ thi giải Toán bằng máy tính cầm tay cấp tỉnh năm học 2020-2021.

Em Nguyễn Hoàng Minh

Khi được hỏi về “bí quyết” học tập của mình, Minh chia sẻ: “Dường như học tập là niềm đam mê bất tận của em, vào lớp em luôn chăm chú nghe thầy cô giảng bài, cố gắng ghi nhớ, về nhà em lại ôn bài, làm bài tập và soạn bài trước. Trong mỗi kỳ thi, em luôn giữ bình tĩnh, tự tin và cố gắng làm thật tốt, xem mọi câu hỏi khó là những thử thách để mình cố gắng vượt qua”.

Hạnh phúc, tự hào về cậu con trai của mình, chị Hoàng Thị Lê (mẹ của Hoàng Minh) chia sẻ: “Cha của Hoàng Minh công tác ở Điện lực Long Xuyên, còn tôi có hàng quán giải khát nhỏ để phụ thêm kinh tế cho gia đình. Cả 2 vợ chồng không có nhiều thời gian để hướng dẫn con học, chủ yếu động viên tinh thần con là chính. Được cái con trai tôi rất siêng năng, ngay sau khi hoàn thành bài học là phụ giúp mẹ bán nước cho khách, hướng dẫn em trai học bài. Điều tôi hạnh phúc nhất ở con là con rất sáng dạ, thông minh, luôn tự nghiên cứu, tìm thêm một số bài tập để nâng cao kiến thức, đặc biệt là con rất thích học môn Toán, nên luôn mong muốn thi đậu vào lớp chuyên của Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu để có điều kiện học tập giỏi hơn môn học mà con yêu thích”.

Cô Nguyễn Thị Hồng Lam (giáo viên chủ nhiệm lớp 9A4) nhận xét: “Minh là một học trò rất ngoan ngoãn, chăm ngoan học giỏi. Trong lớp, Minh là tổ trưởng, vì thế em luôn thể hiện sự gương mẫu, chăm chỉ, nhiệt tình trong học tập và các phong trào trong lớp. Các cuộc thi về văn hóa lẫn các phong trào ngoài giờ, thể dục- thể thao Minh đều tích cực tham gia.

Với kết quả học tập cuối năm và điểm thi rất cao ở kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và vào trường chuyên, thầy cô Trường THCS Nguyễn Trãi rất tự hào về em. Em ấy rất xứng đáng làm tấm gương chịu khó, chuyên cần, học giỏi cho nhiều bạn bè và các em học sinh lớp sau noi theo”.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG