Giá đất tăng chóng mặt từ 15-20% khi “ăn theo” loạt công trình lớn

16/08/2023 - 07:06

Nhìn lại các công trình cầu, đường, đại lộ, cao tốc, vành đai… được triển khai trong nhiều năm qua, có thể thấy đây chính là yếu tố thúc đẩy giá đất tăng gấp nhiều lần, “sinh sôi” lợi nhuận cho nhà đầu tư nhanh tay.

Theo số liệu ghi nhận từ thị trường nhà đất tại nhiều địa phương trong những năm gần đây, giá đất không ngừng “nhảy múa” theo các thông tin quy hoạch đô thị và dự án hạ tầng giao thông lớn với mức tăng từ 15-20%.

Những tỉnh có hạ tầng và quy hoạch tốt, như: Bình Dương, Hải Phòng, Cần Thơ, An Giang... đều là những nơi có mặt bằng giá ổn định, ghi nhận sự sụt giảm không nhiều. Theo đó, những sản phẩm đất nền có mức giá trên dưới 1 tỷ đồng, pháp lý rõ ràng, liền kề các công trình giao thông lớn, thực tế vẫn được nhiều người tìm mua.

Bên cạnh đó, vấn đề giá tăng là do xuất phát từ nhu cầu. Tức là cầu vẫn tăng tốt vì đất nền là loại hình đầu tư truyền thống của người Việt Nam. Đây chính là lý do khiến giá vẫn tăng, bất chấp bối cảnh thị trường đang trong giai đoạn biến động.

Thời gian qua, TP. Long Xuyên đã triển khai thực hiện nhiều công trình kết nối hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh An Giang.

Nổi bật trong thời gian gần đây là dự án thi công xây lắp đường dẫn từ Quốc lộ 91 vào Bệnh viện Y học cổ truyền An Giang (phường Bình Đức, TP. Long Xuyên), dự kiến hoàn thiện vào ngày 11-11-2023.

Sau khi hoàn thành, trục đường này sẽ kết nối trực tiếp đến Bệnh viện Y học cổ truyền An Giang, đi qua Khu đô thị Bắc Long Xuyên, giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Đường dẫn từ Quốc lộ 91 vào Bệnh viện Y học cổ truyền An Giang đang được thi công, có lộ giới 16m

Song song đó, tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên đã được khởi công vào tháng 1-2022, tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng. Tuyến có chiều dài chính hơn 15km, đi qua địa bàn TP. Cần Thơ và TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang).

Dự kiến, thời điểm hoàn thành thông xe trên nền cát vào ngày 20-8-2023, thời điểm hoàn thành đưa vào sử dụng toàn tuyến vào ngày 30-9-2024.

Ngoài các dự án trên, UBND tỉnh An Giang vừa có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng ĐT. 941 (đoạn nối dài), với chiều dài hơn 10km, là tuyến đường mới đi qua địa bàn huyện Châu Thành và TP. Long Xuyên, có điểm đầu giao với tuyến tránh TP. Long Xuyên, điểm cuối giao với Đường tỉnh 941 hiện hữu.

 “Lộ thông thì tiền sẽ thông”

Sau khi hoàn thành, các công trình giao thông trọng điểm sẽ góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông của TP. Long Xuyên nói riêng và tỉnh An Giang nói chung. Từ đó, góp phần tháo gỡ những điểm nghẽn về hạ tầng, củng cố kết nối liên vùng, tạo điều kiện thuận lợi để người dân và doanh nghiệp lưu thông, vận chuyển hàng hóa, tạo nên đột phá cho nền kinh tế - xã hội.

Theo đó, những dự án bất động sản chạy dọc theo các tuyến đường trọng điểm tại TP. Long Xuyên đã nhận được sự quan tâm lớn từ người dân và giới đầu tư. Điển hình có thể nhắc đến Khu đô thị Bắc Long Xuyên, là dự án duy nhất liên kết cả 3 công trình hạ tầng giao thông trọng yếu đi qua thành phố.

Hình ảnh thực tế dự án Khu đô thị Bắc Long Xuyên

Khu đô thị Bắc Long Xuyên là dự án có quy mô 85.400 m2, với vị trí tại phường Bình Đức (TP. Long Xuyên), do Công ty Cổ phần Xây dựng Bách Khoa làm chủ đầu tư và được phân phối bởi Công ty Cổ phần Dịch vụ bất động sản Nam Miền Tây.

Sức hút từ hạ tầng đô thị và giao thông đồng bộ giúp TP. Long Xuyên trở thành lựa chọn hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư. Các sản phẩm bất động sản có vị trí dễ dàng kết nối tới trung tâm thành phố và liền kề các nút giao thông trọng điểm sẽ có tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai.

Bài, ảnh: P.V