Giá dầu Brent tăng nhẹ lên 45,28 USD/thùng

11/08/2020 - 19:13

Trong phiên giao dịch chiều 11-8, giá dầu thế giới tăng nhẹ giữa bối cảnh giới đầu tư kỳ vọng gói kích thích kinh tế sẽ giúp nước Mỹ khởi động lại nền kinh tế tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Tại một trạm bán xăng ở Plano, bang Texas, Mỹ ngày 20-4-2020. Ảnh: THX/TTXVN

Bên cạnh đó, việc nhu cầu năng lượng đang phục hồi ở khu vực châu Á sau khi nhiều nước mở cửa trở lại và thị trường chứng khoán tăng điểm cũng là yếu tố hỗ trợ thị trường “vàng đen”.

Cụ thể, vào lúc 15 giờ 19 phút (theo giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc kỳ hạn tăng 29 xu Mỹ, tương đương 0,6%, lên 45,28 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) kỳ hạn tăng 38 xu Mỹ, hay 0,9%, lên 42,32 USD/thùng.

Trước đó, phát biểu trên mạng xã hội, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay các nghị sỹ hàng đầu của đảng Dân chủ đã ngỏ ý muốn gặp ông để bàn thảo về gói cứu trợ kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tuần trước, các cuộc đàm phán giữa đảng Dân chủ với chính quyền Tổng thống Trump đã đổ vỡ.

Nhà tư vấn Tamas Varga thuộc công ty môi giới PVM cho rằng việc cả hai bên có đạt được một thỏa thuận hỗ trợ kinh tế hay không là điều không thể đoán trước, song nếu được chấp nhận, thỏa thuận sẽ giúp thúc đẩy thị trường chứng khoán và giá dầu trong ngắn hạn. Ngoài ra, nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ ở châu Á phục hồi cũng là yếu tố giúp “vàng đen” tăng giá.

Ngày 10-8, Giám đốc điều hành tập đoàn dầu khí quốc gia Saudi Aramco (Saudi Arabia), Amin Nasser, cho biết ông nhận thấy nhu cầu năng lượng đang phục hồi ở châu Á, khi nhiều kinh tế trong khu vực đang từng bước mở cửa sau khi thực hiện các biện pháp phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Bên cạnh những lực đẩy tích cực, giá dầu thô cũng nhận được sự hỗ trợ từ đà tăng cao của thị trường chứng khoán châu Âu khi mở cửa phiên 11-8. Thị trường này đã ghi nhận phiên đi lên thứ ba liên tiếp trong phiên sáng 11/8, giữa lúc các hãng sản xuất ô tô công bố doanh thu bán xe tại Trung Quốc tăng cao.

Theo Q.CHUNG (TTXVN)

 

Liên kết hữu ích