Giá dầu thế giới phiên 22-9 tăng

23/09/2021 - 08:26

Giá dầu thế giới tăng trong phiên giao dịch 22-9 do quan ngại về tình hình tại Afghanistan và dự trữ dầu thô của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm do hoạt động lọc dầu phục hồi sau những cơn bão gần đây.

Tại một trạm bán xăng ở Plano, bang Texas, Mỹ. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn tăng 1,74 USD (2,5%) lên 72,23 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao kỳ hạn tại thị trường London cũng tăng 1,83 USD lên 76,19 USD/thùng.

Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc phụ trách các vấn đề nhân đạo, ông Martin Griffiths cho biết đã trích 45 triệu USD từ Quỹ ứng phó khẩn cấp của LHQ (CERF) để giúp ngăn chặn nguy cơ hệ thống chăm sóc sức khỏe của Afghanistan bị sụp đổ.

Trong một thông cáo, ông Martin Griffiths cảnh báo rằng thuốc men, vật tư y tế và nhiên liệu tại Afghanistan đang cạn kiệt. Các chuỗi cung ứng lạnh tại nước này đang bị hao mòn, các nhân viên chăm sóc y tế không được chi trả lương. Nếu hệ thống y tế của Afghanistan sụp đổ thì đây sẽ là một thảm họa. Do đó, để tránh nguy cơ này, LHQ đã quyết định giải ngân 45 triệu USD từ CERF để hỗ trợ công tác nhân đạo tại Afghanistan.

Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) vừa cho biết dự trữ dầu thô của nước này trong tuần trước đã giảm 3,5 triệu thùng xuống 414 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 10/2018.

Bộ Dầu mỏ Iraq cho biết, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+ đang nỗ lực để giữ giá dầu thô ở mức gần 70 USD/thùng khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi, theo hãng thông tấn nhà nước INA của Iraq vừa công bố.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã bắt đầu cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào thứ Ba (21/9), báo hiệu việc tăng lãi suất có thể diễn ra nhanh hơn dự kiến. Chính sách tiền tệ thắt chặt có thể làm giảm khả năng chống chịu của các nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro hơn như dầu mỏ.

Theo VÂN ANH (Báo Tin Tức)