Giá dầu thị trường châu Á xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7

07/09/2020 - 09:16

Vào lúc 7 giờ sáng theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent giảm 91 xu Mỹ (2,1%) xuống 41,75 USD/thùng, sau khi có lúc rơi xuống 41,51 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 30-7.

Nhân viên bơm xăng cho phương tiện tại một trạm xăng ở Hà Bắc, Trung Quốc ngày 28-6-2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

Trong phiên giao dịch sáng 7-9, giá dầu tại thị trường châu Á giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng Bảy, sau khi Saudi Arabia thực hiện đợt hạ giá dầu mạnh nhất đối với khách hàng châu Á và các nhà đầu tư tỏ ra lo ngại về triển vọng tiêu thụ "vàng đen."

Cụ thể, vào lúc 7 giờ sáng theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent giảm 91 xu Mỹ (2,1%) xuống 41,75 USD/thùng, sau khi có lúc rơi xuống 41,51 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 30-7.

Giá dầu ngọt nhẹ New York giảm 91 xu Mỹ (2,3%) xuống 38,86 USD/thùng sau khi có lúc trượt dốc 38,55 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ 10/7.

Bất chấp chương trình cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh cùng với những nỗ lực kích thích kinh tế và thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ dầu của các nước, tình trạng dư cung trên thị trường toàn cầu đã buộc các nhà máy lọc dầu phải hạn chế sản lượng và các nhà sản xuất phải hạ giá sâu hơn.

Theo các nhà phân tích của ANZ, Ngày Lao động năm nay (7-9) chính thức đánh dấu sự kết thúc của mùa di chuyển cao điểm tại Mỹ và các nhà đầu tư đang phải đối mặt với thực tế cho thấy nhu cầu tiêu thụ dầu còn yếu, trong khi lượng hàng tồn kho vẫn ở mức cao.

Nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới Saudi Arabia đã giảm giá bán chính thức trong tháng Mười đối với dầu Arab Light bán cho các nước châu Á với mức giảm lớn nhất kể từ tháng Năm.

Hiện châu Á là thị trường lớn nhất của Saudi Arabia tính theo khu vực./.

Theo TRÀ MY (Vietnam+)