Giá dầu thô tại Mỹ giảm xuống mức kỷ lục trong vòng 18 năm

18/04/2020 - 08:27

Giá dầu thô của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 18 năm trong phiên giao dịch ngày 17-4.

Tại một thời điểm trong phiên giao dịch ngày 17-4, giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas giảm xuống mức thấp 17,31 USD/thùng, trước khi thiết lập mức 18,27 USD/thùng vào lúc chốt phiên giao dịch. Trước đó, vào thời điểm mở cửa phiên giao dịch, giá dầu của Mỹ ở mức 20 USD/thùng.

Giá dầu thô tại Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 18 năm (Ảnh minh họa: KT)

Giá dầu thô trên thị trường thế giới đã lao dốc trong những tuần gần đây trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ năng lượng giảm mạnh do tác động của đại dịch Covid-19, cũng như “cuộc chiến giá cả” giữa Arab Saudi và Nga.

Trước tình trạng này, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác, được biết đến với tên gọi Nhóm OPEC +, đã đồng ý cắt giảm sản lượng ở mức kỷ lục, gần 10 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 5 và tháng 6.

Bên cạnh đó, Mỹ, Brazil và Canada, không thuộc nhóm này, cũng sẽ cắt giảm thêm 3,7 triệu thùng/ngày nhằm vực dậy giá dầu thô trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, mức cắt giảm sản lượng như vậy vẫn chưa đủ do đại dịch Covid-19 đang khiến hoạt động kinh tế của phần lớn các nước trên thế giới gần như đình trệ hoàn toàn.

Phát biểu với báo giới tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ hy vọng Nhóm OPEC + sẽ tăng gấp đôi mức cắt giảm sản lượng, tức lên gần 20 triệu thùng dầu mỗi ngày.

Theo PHẠM HUÂN (VOV)