Giá trị bất động sản Cần Thơ gia tăng theo cơ sở hạ tầng kết nối

22/10/2020 - 09:58

Cơ sở hạ tầng, kết nối giao thông làm gia tăng giá trị bất động sản, thị trường bất động sản sẽ góp phần vào sự phát triển và thay đổi diện mạo đô thị cho địa phương.

Thị trường bất động sản Cần Thơ đang được hưởng lợi do thành phố đã và đang tập trung phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ. Chính quyền thành phố đã triển khai nhiều công trình cải tạo cảnh quan, nâng cấp đô thị theo hướng hiện đại hóa, hoàn thiện mảng xanh trên địa bàn, nâng cấp hệ thống hạ tầng công cộng cho cư dân.

Cần Thơ đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối cả về đường bộ, đường thủy, đường hàng không, giúp kết nối giao thông với các tỉnh thành khác của ĐBSCL và TP. Hồ Chí Minh ngày càng thuận lợi.

Cần Thơ có nhiều dự án hạ tầng giao thông đang được triển khai và sắp đi vào hoạt động như: cầu Mỹ Thuận 2, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ sẽ tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối một trục chính tuyến cao tốc dài từ TP. Hồ Chí Minh đi Cần Thơ. Những dự án hạ tầng trên sẽ tạo động lực thúc đẩy thị trường bất động sản Cần Thơ phát triển.

Trong tiến trình đẩy mạnh đầu tư phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng, quận Bình Thủy là một trong những địa phương được thành phố đầu tư phát triển mạnh mẽ nhất. Quận Bình Thủy là nơi tọa lạc sân bay quốc tế Cần Thơ -  cửa ngõ hàng không quan trọng của khu vực miền Tây Nam Bộ và cảng Hoàng Diệu – một trong 2 cảng lớn nhất của thành phố. Ngoài ra, quận Bình Thủy còn là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp lớn và quan trọng của Cần Thơ, cùng với đó là các tuyến đường giao thông huyết mạch.

Nếu so sánh về sự sôi động của thị trường bất động sản, quận Bình Thủy được đánh giá là nhiều tiềm năng hơn so với các quận huyện khác. Quận Bình Thủy với lợi thế là có sân bay quốc tế, khu công nghiệp, cảng biển, thêm vào đó là mặt bằng giá bất động sản còn thấp, cùng với sự đầu tư phát triển mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng sẽ tạo nhiều cơ hội sinh lời cho nhà đầu tư.

Có thể thấy với sự phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng giao thông đô thị tại Cần Thơ đã làm gia tăng giá trị bất động sản của khu vực này. Theo chiều ngược lại thị trường bất động sản đã và đang có những đóng góp rất lớn vào sự phát triển của địa phương, giải quyết nhu cầu về nhà ở đa dạng cho cư dân và góp phần tạo nên diện mạo đô thị mới cho thành phố.

Các khu đô thị mới với quy hoạch bài bản và hiện đại đang từng bước nâng cao chất lượng đời sống của cư dân, kiến tạo môi trường sống an lành hơn, hiện đại hơn, trở thành động lực cho nền kinh tế địa phương phát triển mạnh mẽ. Nổi bật trong số các khu đô thị, đại đô thị tại Cần Thơ có thể kể đến khu đô thị Ngôi Sao Stella Mega City của KITA Group.

Đô thị Ngôi Sao Stella Mega City có quy mô 150 ha,  tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng, được quy hoạch bài bản với nhiều phân khu chức năng và chuỗi tiện ích đẳng cấp, như: trung tâm thương mại, khu liên hợp thể thao, trung tâm sự kiện, nhà hàng, khách sạn chuẩn quốc tế. Đô thị Ngôi Sao Stella Mega City cách sân bay quốc tế Cần Thơ chỉ hơn 3 phút di chuyển.

Bài, ảnh: P.V