Giá vàng cuối tuần diễn biến trái chiều

16/01/2021 - 08:04

Giá vàng thế giới hôm nay 16-1 diễn biến trái chiều trong bối cảnh triển vọng gói cứu trợ đại dịch của Mỹ làm gia tăng tính hấp dẫn của vàng.

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.828 USD/ounce, giảm 16 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Tuy nhiên, giá vàng giao ngay lại tăng 0,07% lên 1.848,3 USD/ounce.

Giá vàng biến động trái chiều trong bối cảnh triển vọng gói cứu trợ đại dịch của Mỹ làm gia tăng tính hấp dẫn của vàng như một công cụ chống lạm phát. Đồng thời, lập trường chính sách tiền tệ thận trọng của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng hỗ trợ kim loại quý.

 Giá vàng biến động khó lường.

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden đã công bố đề xuất gói cứu trợ COVID-19 trị giá 1.900 tỷ USD hôm 14/1 để kích thích nền kinh tế và đẩy nhanh việc tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Chủ tịch Fed Jerome Powell phát biểu hôm 14-1 rằng không có lý do gì để thay đổi lập trường của ngân hàng Trung ương, khi nền kinh tế Mỹ vẫn cách mục tiêu lạm phát và việc làm rất xa.

Chính sách tiền tệ nới lỏng gia tăng áp lực đối với lợi suất trái phiếu chính phủ và hỗ trợ tài sản không sinh lời là vàng. 

Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Richard Clarida cho biết nền kinh tế đã có dấu hiệu tích cực. Từ đó, không ít nhà đầu tư suy đoán Fed sẽ giảm dần số tiền hỗ trợ cho nền kinh tế và tăng lãi suất. Nghĩa là trong tương lai, USD tiếp tục tăng giá, gây bất lợi cho giá vàng.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia cho hay, ngoài những "cơn gió ngược" trong ngắn hạn, nếu đồn đoán lạm phát bắt đầu tăng nhanh, vàng sẽ lại trở nên hấp dẫn. Có khả năng vàng sẽ bứt phá trên mốc 2.000 USD một lần nữa.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 15/1, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo NGỌC VY (VTC News)